Bí kíp: Cách chọn mua xì gà cho người mới tập hút

Khi bạn bắt đầu tập hút xì gà thì bạn sẽ phải học hỏi thêm rất nhiều kiến thức và kĩ năng mới. Trong đó phải kể đến cách chọn mua xì gà. Vậy làm sao để mua được xì gà ngon, hợp với bản thân người hút nhất ? Nếu bạn cũng đang loay hoay với câu hỏi đó thì https://phukiencigar.net/ sẽ giúp bạn giải quyết đơn giản những băn khoăn đó nhờ bài viết dưới đây!

Căn cứ vào tài chính của bạn

Giá cả của xì gà là mối quan tâm hàng đầu của những người hút xì gà khi cân nhắc mua loại xì gà nào đó. Để không bị choáng ngợp bởi các loại xì gà và vung tiền quá tay khi mua xì gà thì bạn nên định sẵn mức giá mình có thể bỏ ra để duy trì hút xì gà để từ đó chọn đúng loại xì gà với mức giá trong tầm đó.

Bí kíp: Cách chọn mua xì gà cho người mới tập hút
Nên chọn mua xì gà phù hợp với mức chi phí mà bạn có

Cùng một loại xì gà nhưng tại thị trường Việt Nam mỗi nơi sẽ có giá bán khác nhau nên bạn phải chọn đúng địa chỉ uy tín để mua hàng đúng giá nhất có thể.

Những người mới hút xì gà không nên chọn các loại xì gà thượng hạng, đắt tiền để tập hút. Bởi khi đang ở giai đoạn tập hút, bạn chưa thể cảm nhận được hương vị thơm ngon thực sự của điếu thuốc. Như vậy rất lãng phí. Hơn nữa với người mới chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ có rủi ro cao mua phải hàng giả.

>>Tham khảo thêm địa chỉ bán phụ kiện cigar uy tín tại Hà Nội

Do đó, những người mới tập hút nên lựa chọn những điếu xì gà có giá tầm trung của Cuba như Romeo Julieta, Partagas,... Không nên mua xì gà quá rẻ tiền vì chất lượng của chúng sẽ tỉ lệ thuận với giá cả.
Chọn mua xì gà điếu lẻ hoặc xì gà được đóng 3 hoặc 5 điếu trong một hộp là một giải pháp hợp lý khi bạn muốn thưởng thức nhiều loại xì gà để tìm thấy đúng loại mình yêu thích mà hợp túi tiền.

Căn cứ vào sở thích của bạn để chọn vị xì gà

Mỗi loại xì gà lại có hương vị khác nhau và mỗi người lại có sở thích hương vị khác nhau: có người hút thích vị xì gà truyền thống, có người lại ưa vị xì gà khác biệt. Vì vậy, bạn cần phải xác định mình thích vị xì gà như thế nào, rồi căn cứ vào đó chọn loại xì gà phù hợp.

Bí kíp: Cách chọn mua xì gà cho người mới tập hút
Người mới hút nên chọn xì gà có vị nhẹ

Những người có kinh nghiệm hút xì gà lâu năm thì sẽ dễ dàng chọn xì gà theo vị hơn. Còn với những người mới hút thì cách duy nhất để bạn chọn đúng vị xì gà ưa thích là bạn phải thử hút loại đó thôi.

Tất nhiên bạn sẽ không đủ hầu bao để mua tất cả các loại xì gà để về hút thử. Do đó, cách đỡ tốn ngân sách hơn đó là bạn chọn mua loại xì gà mini được đóng gói trong hộp 3 điếu để thử. Chúng không thể có hương vị ngon như xì gà truyền thống nhưng sự gần giống của chúng sẽ là căn cứ để bạn chọn đúng được loại xì gà có vị phù hợp với bản thân.

Căn cứ theo nguồn gốc sản xuất xì gà

Nguồn gốc của xì gà là yếu tố quyết định rất nhiều đến chất lượng và hương vị của xì gà. Bằng cách biết xì gà được sản xuất ở đâu sẽ giúp bạn có những gợi ý nhất định về mùi vị, độ mạnh và chất lượng của điếu thuốc.

Bí kíp: Cách chọn mua xì gà cho người mới tập hút
Chọn đúng xì gà chính hãng không phải ai cũng biết

Ví như những điếu xì gà được sản xuất từ Cuba thường có chất lượng rất tuyệt với hương thơm hấp dẫn. Trong khi đó, xì gà từ Dominican thì êm nhẹ. Còn xì gà từ Honduras thì vị của nó tương đối sốc và nặng.

Chọn xì gà được bảo quản tốt

Xì gà ngon là xì gà phải được bảo quản tốt và được ủ đủ lâu. Để biết cigar đó có được bảo quản tốt không thì bạn kiểm tra bằng cách quan sát và cầm điếu thuốc lên. Khi quan sát màu trên thân xì gà đồng nhất, không bị rách hoặc bong lá, và dùng tay ấn nhẹ vào thấy không quá chắc cũng không quá mềm, thì chứng tỏ điếu xì gà đó đã được bảo quản tốt.

Nếu bạn thấy xì gà có lớp tinh dầu bóng trên bề mặt của điếu thuốc thì hãy chọn nó. Vì điều đó chứng tỏ, xì gà đã được lên men rất tốt và có hương thơm hấp dẫn. Lớp tinh dầu còn giúp cho những lớp lá được gắn kết với nhau nên hương vị khi hút sẽ ngon.

Bí kíp: Cách chọn mua xì gà cho người mới tập hút
Những điếu xì gà được bảo quản đúng cách sẽ có được mùi vị thơm ngon đặc trưng

Ngoài ra bạn có thể ngửi thử xem nếu có mùi thơm và lẫn mùi như NH3 thì cũng chứng tỏ xì gà đang được men tốt.
Khi nhận thấy xì gà được bảo quản không tốt như khô, hoặc có thể bị mốc hay bị mối mọt,...thì bạn đừng bao giờ mua dù được bên bán thuyết phục ra sao.

>>> Tham khảo phụ kiện liên quan: Mẫu tủ bảo quản xì gà cắm điện cao cấp tại PHỤ KIỆN XÌ GÀ VIP

Chọn xì gà có độ nặng phù hợp với bản thân

Bạn cần xác định xem bạn cần xì gà có độ nặng như thế để từ đó mới đưa quyết định mua đúng loại xì gà được.
Bạn có thể nhờ người bán hàng tư vấn về độ nặng của điếu xì gà đó hoặc dựa vào màu sắc của những điếu xì gà để xác định độ nặng nhẹ của điếu thuốc đó. Thường thì xì gà có màu càng đậm thì càng nặng và ngược lại.

Nếu là người mới hút hoặc là phụ nữ thì bạn nên chọn xì gà có vị nhẹ hoặc trung bình thể hiện ở lá quấn ngoài có màu xanh hoặc màu vàng nhạt để làm quen dần với vị xì gà. Và nên tránh các điếu xì gà vị nặng như Oscuro và Maduro do bạn mới tập hút mà hút chúng sẽ dễ bị say và từ đó dễ có ấn tượng xấu với xì gà.

Những người hút muốn trải nghiệm xì gà có vị mạnh, hương vị đa dạng thì không thể bỏ qua màu nâu sẫm và màu đen rồi.

Căn cứ vào thời gian hút để chọn xì gà có kích thước hợp lý

Trong hút xì gà bạn phải hạn chế tối đa việc bỏ dở điếu thuốc rồi quay lại hút. Nên bạn cần phải chọn xì gà có kích thước hợp lý với thời gian hút mà bạn có được. Bạn chỉ rảnh hút tầm 20 phút thì không thể chọn xì gà có kích thước lớn để hút được. Một điếu xì gà kích thước lớn có thời gian hút tầm 45 phút- 60 phút.

Nếu bạn là người có ít thời gian rảnh hoặc hay phải di chuyển thì bạn có thể lựa chọn các loại xì gà mini hoặc xì gà điếu nhỏ.

Nắm chắc cách chọn mua xì gà mà bên trên đã gợi ý chắc chắn sẽ giúp người mới hút xì gà sẽ dễ dàng hơn để chọn đúng loại xì gà ngon và phù hợp nhất với bản thân. Và ngoài những gợi ý đó, bạn cũng đừng quên là phải chọn đúng địa chỉ uy tín để trọn mặt gửi vàng đấy!

>>> Bài viết liên quan: Xì gà giá rẻ có nên mua hay không?


Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn