Đôi nét về xì gà Oliva và lịch sử của nó

Hình ảnh hút xì gà vốn là biểu tượng quen thuộc của một quý ông giàu có và quyền lực. Ngày nay, sự đa dạng của các loại xì gà đã làm cho sản phẩm này đến được gần với nhiều người thuộc nhiều tầng lớp hơn. Xì gà Oliva là một loại trong số đó. Thương hiệu Oliva nổi tiếng trên thế giới bởi hương vị tốt và giá cả phù hợp với túi tiền của đa số người dùng. Hãy cùng đồng hành với Phụ kiện VIP ở bài viết dưới đây để hiểu hơn về xì gà Oliva và lịch sử của nó nào!

Đôi nét về xì gà Oliva và lịch sử của nó
Hộp xì gà Oliva chính hãng

>>Xem thêm: Bật lửa khò xì gà https://cacara.vn/bat-lua-hut-xi-ga.html

Tìm hiểu chung về xì gà Oliva

Xì gà Oliva được nhiều trang tạp chí nổi tiếng trên thế giới bình chọn là loại xì gà chất lượng tốt và có giá thành phải chăng, không đắt đỏ như xì gà Cuba. Đây là một trong số những thương hiệu xì gà nổi tiếng nhất của xì gà sản xuất tại quốc gia Nicaragua. Hương vị của nó là sự hòa trộn đặc biệt, chinh phục được cả những người hút xì gà khó tính nhất.

Trong đó phải kể đến dòng sản phẩm Oliva V. Đây là loại xì gà phù hợp với mọi đối tượng, những người mới tập hút hay những người đã hút lâu năm đều có thể chọn nó để thưởng thức. Nó được cuốn từ những lá thuốc tốt nhất thuộc dòng Cameroon tại Nicaragua bởi bàn tay của những người thợ lành nghề. Trên cùng một điếu thuốc, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét sự phong phú trong hương vị xì gà Oliva.

Đôi nét về xì gà Oliva và lịch sử của nó
Oliva chinh phục tất cả các tín đồ cigar khó tính nhất bởi hương bị đặc biệt

Lịch sử của xì gà Oliva

Lịch sử của xì gà Oliva bắt đầu từ câu chuyện trồng xì gà của gia đình người đàn ông tên là Melanio Oliva. Người nông dân Melanio Oliva đã cùng gia đình bắt đầu trồng xì gà ở Pinar Del Rio, tại Cuba vào năm 1886. Nhưng cuộc chiến ở Cuba xảy ra đã làm cho quá trình sản xuất đó bị gián đoạn. Ông phải bỏ lại ruộng đất để tham gia cuộc chiến.

Sau khi trở về từ cuộc chiến, ông lại tiếp tục công việc trồng xì gà cho đến khi con trai của ông là Hipolito Oliva lại tiếp tục kế nghiệp sự nghiệp sản xuất của gia đình.
Nhưng khi xảy ra những biến cố trong nền chính trị của Cuba thì công việc sản xuất xì gà của gia đình Oliva lại một lần nữa bị gián đoạn và thay đổi.

>>Xem thêm: cửa hàng phụ kiện cigar https://cacara.vn/ chính háng tại Hà Nội

Trước tình hình đó hậu duệ thứ ba của Melanio Oliva là Gilberto đã rời Cuba năm 1964 và đi tìm vùng đất mới để trồng xì gà. Ông đã tới Honduras, Panama, Mexico và thậm chí cả Philippin nhưng cuối cùng Gilberto quyết định dừng chân và phát triển sự nghiệp ở vùng đất màu mỡ Nicaragua.
Đôi nét về xì gà Oliva và lịch sử của nó

Năm 1995, Gilberto và con trai ông là Giberto Jr. đã bắt đầu sản xuất những điếu xì gà đầu tiên và đặt tên là Giberto Oliva.

Sau đó một năm, họ chính thức mở nhà máy để tiến hành công việc sản xuất xì gà, đặt tên thương hiệu là Oliva. Biến Oliva trở thành thương hiệu nổi tiếng mang hương vị đặc trưng của vùng đất Nicaragua và góp phần không nhỏ vào sự thịnh vượng của vùng đất hứa này.

Nhờ có sự ủng hộ và tạo điều kiện của Tổng công ty thuốc lá Nicaragua , thương hiệu Oliva đã dần phát triển mạnh mẽ. Đến năm 2006, giới mộ điệu xì gà đã bắt đầu chú ý đến thương hiệu Oliva bởi sự góp mặt của dòng sản phẩm Oliva Serie V trên thị trường.

>>Tham khảo thêm: tẩu hút cigar https://cacara.vn/tau-hut-xi-ga.html cao cấp giá rẻ

Tới nay, xì gà mang thương hiệu Oliva đã có mặt trên thị trường ở 18 nước khác nhau trên thế giới trong đó 95% lượng tiêu thụ là ở thị trường Mỹ. Không giống như một số loại xì gà khác, sản xuất với số lượng ít khiến giá bị đẩy lên cao. Xì gà thương hiệu Oliva có chất lượng không hề kém cạnh xì gà Cuba nhưng giá cả vẫn rất phải chăng. Bạn chọn mua để hút hằng ngày hoặc làm quà tặng đều rất hợp lý.

Một số dòng xì gà Oliva có thể kể đến như là: Xì gà Oliva V serie, Oliva G serie, Oliva O serie,...

Như vậy, xì gà Oliva đã phải trải qua bao thăng trầm trong việc sản xuất của gia đình Melanio Oliva mới có được sự nổi tiếng như ngày nay. Hy vọng, bài viết bên trên đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị, hữu ích, làm tăng gia vị trong những hiểu biết về xì gà của bạn.

>>> Bài viết tham khảo: Bí quyết xử lý xì gà bị nghẹt hiệu quả nhất


Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn