Bí quyết xử lý xì gà bị nghẹt hiệu quả nhất

Với những người hút xì gà lâu năm thì có lẽ ai cũng ít nhất một lần gặp phải tình huống đang hút thì xì gà bị nghẹt. Lúc đó, thật khó chịu vì bạn sẽ không thể cảm nhận được rõ hương vị của xì gà nữa. Vậy bạn đã xử lý chúng ra sao? Hãy đồng hành cùng Phụ kiện cigar VIP để xem cách bạn xử lý có giống với bí quyết mà bài viết đề cập đến hay không nhé!

Bí quyết xử lý xì gà bị nghẹt hiệu quả nhất
Biết cách chọn xì gà cũng là cách tốt để tránh tình trạng bị nghẹt

Cách chọn xì gà để tránh gặp tình huống xì gà bị nghẹt

Xì gà bị nghẹt chủ yếu do điếu xì gà ấy bị quấn quá tay. Xì gà bị nghẹt thì đương nhiên sẽ phải tìm cách để khắc phục nó, nhưng tốt hơn hết, ngay ở khâu chọn xì gà bạn phải chọn tốt để hạn chế tối đa tình huống đó xảy ra. Chẳng thú vị chút nào khi đang hút ngon lành, say mê trong làn khói lại phải dừng lại để thông xì gà.

>>Xem thêm: tủ ủ cigar chính hãng giá rẻ

Dáng xì gà có độ thông nhất là dáng đuôi chổi như loại BBMF hay đuôi heo sữa như xì gà BHK (Behike), kế tiếp là đuôi heo xoắn như Flying Pig.

Nhìn chung loại có đuôi là có độ thông nhất. Bạn có thể dùng tay bứt nó ra và hút ko cần cắt. Nhiều người thậm chí còn dùng răng để cắn. Nhưng nếu đuôi có vẻ quấn chặt quá thì sẽ hơi kém thông nên bạn sẽ phải cắt bỏ đuôi đi.

Tiếp theo có độ thông tốt là xì gà có đầu bằng và kém thông nhất là những loại đầu nhọn của Piramide hay belicoso vì bị ép khuôn dù thợ cuốn mất công hơn và phải lành nghề hơn khi quấn. Nếu bạn muốn dùng 1 điếu piramide cao cấp thông tốt thì có nghĩa là bạn sẽ phải chi thêm tiền cho thợ cuốn giỏi.

Bí quyết xử lý xì gà bị nghẹt hiệu quả nhất
Điếu xì gà đầu nhọn giúp bạn dễ cắt và dễ thông hơn

Sau khi chọn đúng loại xì gà có độ thông hợp lý với bạn thì hãy lưu ý tới việc nắn xì gà để kiểm tra độ thông cho điếu xì gà.

>>Tham khảo thêm: tẩu cigar cao cấp

Trước khi nắm bạn phải đeo găng tay đối với điếu trần hoặc chỉ nắn điếu cigar qua cellophane để tránh các bệnh về nấm lây lan. Cách nắn được thực hiện theo thứ tự nắn đều từ phần đuôi hút tới tem trước. Nếu thấy cứng đơ không có độ đàn hồi nhẹ thì khả năng điếu xì gà đó bị nghẹt là rất cao. Khi nắn dần xuống đầu đốt nếu thấy từ đoạn giữa trở lên đầu hút cứng, đoạn giữa trở xuống mềm hơn nghĩa là xì gà chưa được dẻo đều cần ủ thêm thời gian. Xì gà có độ thông tốt là loại ngoài phần đầu nhọn là luôn cứng, còn lại dẻo đều toàn phần.

Cách xử lý để xì gà không bị nghẹt

Giai đoạn cắt

Giai đoạn cắt ảnh hưởng không nhỏ tới độ thông của điếu xì gà đó. Nếu chọn điếu đầu nhọn để hút thì bạn nên cắt 2/3 đoạn đầu nhọn còn với điếu đầu bằng như điếu Cohiba Robusto chỉ nên cắt đứt đầu cap. Nếu vừa đứt lớp cap mà hút thông thì xì gà ấy chuẩn rồi. Nhưng khi cắt đứt cap mà không xì gà bị nghẹt là chứng tỏ bạn đã mua phải xì gà rởm rồi.

Mỗi loại xì gà sẽ có độ thông khác nhau bởi chúng được quấn thủ công nên sẽ có điếu có độ thông hơi kém. Khi đó, bạn hãy dùng cây poker, một loại cây thép hay tre già to cỡ bằng nan hoa xe đạp để chọc nhằm gia cố thêm cho độ thông của điếu xì gà đó. Nếu chọc sâu 1/3 điếu trong 1 lần là hút không bị nghẹt nữa thì không lỗi kém thông của điếu xì gà đó có thể chấp nhận được nhưng nếu cứ vài hơi phải chọc 1 lần nghĩa là điếu cuốn quá chặt tay. Bạn nên tới cửa hàng mua để phản hồi và được hỗ trợ hợp lý.

Bí quyết xử lý xì gà bị nghẹt hiệu quả nhất
Cắt cigar đúng cách sẽ giúp điếu xì gà thông đều và nhanh

>>> Tham khảo các mẫu dao cắt xì gà cao cấp tại PHỤ KIỆN VIP

Khi gia nhiệt

Nếu hút một đến ba hơi mà lá viền không cháy đều là thiếu nhiệt, cần gia nhiệt chung quanh viền cháy để điếu lên vị chuẩn. Nếu điếu cháy lẹm, 1 bên nhanh 1 bên chậm nghĩa là quấn lá không đều tay, chỗ quấn chặt chỗ cuốn lỏng. Bạn chỉ có thể đốt phụ họa vào chỗ cháy chậm hơn.

Khi mồi lại

Nếu bạn hút nhẹ không thấy đủ khói thì đừng cố rít cho đỏ lên mà hãy thổi ngược ra cho sạch khói, gạt sạch tàn rồi đốt lại như điếu mới. Việc cố rít liên tục vài hơi sẽ làm hương vị xì gà bị biến đổi vì bị dội khói, và có vị đắng.

Trên đây là toàn bộ bí quyết xử lý xì gà bị nghẹt hiệu quả. Kiến thức trong bài viết được tổng hợp và biên soạn lại theo kinh nghiệm của người viết nên hy vọng nó sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy áp dụng ngay cho thực tế hút xì gà của mình để kiểm chứng độ hiệu quả của nó thôi nào!

>>> Bài viết tham khảo: Bỏ túi kinh nghiệm phân biệt xì gà Cuba thật và giả

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn