Xì gà giá rẻ có nên mua hay không?

Bạn trót đam mê xì gà như điếu đổ nhưng lại không rủng rỉnh tiền như các đại gia, thì phải làm sao để duy trì thú vui hút xì gà? Có nên mua xì gà giá rẻ không? Những câu hỏi đó sẽ được phụ kiện xì gà VIP giải đáp thông qua bài viết dưới đây!

>>Xem thêm: Địa chỉ mua gạt tàn cigar uy tín tại Hà Nội

Xì gà giá rẻ có nên mua hay không?
Xì gà chính hãng thường có giá khá đắt đỏ

Tại sao xì gà thường có giá đắt đỏ?

Trước khi gỡ rối được câu hỏi ở phần nhan đề bài viết, bạn nên nắm được là tại sao xì gà truyền thống lại có giá đắt đỏ? Lý do, có lẽ do xì gà được sản xuất thủ công, và phải trải qua rất nhiều công đoạn. Từ việc trồng lá thuốc, chăm sóc trong môi trường thích hợp, ủ lá thuốc cho lên men nhiều năm trời, phân loại lá, quấn thuốc,...Theo thống kê, phải trải qua hàng trăm công đoạn với sự kiểm soát trong nhiều năm trời mới làm ra những điếu xì gà đến được người tiêu dùng.

Hơn nữa, giá của xì gà cũng vận hành theo quy luật của thị trường. Sự phổ biến thông tin và sự lưu thông mặt hàng xì gà ngày càng thuận lợi, trong khi đó chỉ có một số ít nước trên thế giới sản xuất xì gà đã làm cho nguồn cầu rất lớn. Cung ít hơn cầu đã đẩy giá của xì gà thế giới nói chung và xì gà Cuba lên cao, thể hiện rõ nhất là vào các dịp khan hàng. Đặc biệt là trong vài năm trở lại đây thì nhu cầu xì gà Cuba ở Việt nam tăng mạnh, làm giá xì gà ở Việt Nam có những thời điểm cao ngất ngưởng.

Tìm hiểu về cigar giá rẻ?

Chính vì xì gà truyền thống chính hãng có giá đắt đỏ, nên những người có mức kinh tế không phải lúc nào cũng dư dả đã phải đứng trước lựa chọn những điếu xì gà giá rẻ.

Mỗi điếu xì gà bao nhiêu được gọi là rẻ còn phụ thuộc vào mỗi cá nhân nhưng thông thường xì gà giá rẻ được hiểu là những loại xì gà mà số công đoạn để sản xuất ra nó ít hơn và đơn giản hơn, sản xuất nhanh hơn, chất lượng lá thuốc kém hơn. Chúng thường là những loại xì gà dùng lá thu mua mà không có sự kiểm soát chất lượng từ khâu trồng, không có ủ lá hoặc ủ chỉ trong ít ngày. Thợ cuốn cũng không lành nghề hoặc dùng máy để cuốn.

Xì gà giá rẻ có nên mua hay không?
Xì gà giá rẻ thường là loại không có thương hiệu trên thị trường

Hầu hết các loại xì gà mini, xì gà sữa, xì gà điếu nhỏ đều được xếp vào loại xì gà giá rẻ. Một số loại xì gà có kích thước tiêu chuẩn nhưng là hàng xì gà cuba fake hay của một số hãng không tên tuổi trên thị trường cũng nằm trong nhóm xì gà giá rẻ. Chính vì vậy, loại xì gà này chắc chắn sẽ không có chất lượng tốt được. Nếu ở địa chỉ nào mà tuyên bố có xì gà giá rẻ mà chất lượng tốt thì bạn phải hoài nghi về điều đó.

Có nên mua xì gà giá rẻ không?

Lời khuyên là, theo ý kiến chủ quan của người viết nếu bạn chỉ đủ kinh tế để duy trì hút những điếu xì gà giá rẻ thì hãy chọn nó, còn nếu không tốt nhất, bạn không nên chọn chúng. Thay vì bạn chọn mua những xì gà giá rẻ với chất lượng không ngon thì bạn hãy chọn mua xì gà ngon nhưng có giá mềm hơn so với giá của các loại xì gà chính hãng.. Tất nhiên, đó không phải là những điếu xì gà chính hãng rồi nhưng nó vẫn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm rất tuyệt vời. Dù bạn không phải bao giờ cũng rủng rỉnh tiền như các đại gia, nhưng vẫn được hút những điếu xì gà ngon là có thật và cơ hội đó dành cho tất cả mọi người.

Chọn xì gà ngon mà giá thấp hơn so với hàng chính hãng

Đây là giải pháp lâu dài cho những người đam mê xì gà nhưng không phải lúc nào cũng kinh tế cũng dư dả để theo đuổi những điếu xì gà chính hãng. Đó là những điếu xì gà được sản xuất tốt, nhưng do ít được người tiêu dùng biết đến hơn nên có giá khá mềm. Bạn có thể tìm thấy loại xì gà như thế như loại xì gà Cuba không nổi tiếng lắm vd như Piedra Cazadores, Romeo y Julieta, Partagas v.v… Hoặc là bạn có thể chọn các loại cigar trong phân khúc giá tầm trung được sản xuất ra bởi các hãng nổi tiếng thế giới, những người hút có kinh nghiệm lâu năm, có thể giúp bạn giảm bớt thời gian tìm kiếm những loại xì gà này.

Xì gà giá rẻ có nên mua hay không?
Hình ảnh điếu cigar có them chính hãng của Cuba

Ngoài ra, có một gợi ý nữa cho bạn, đó là tìm kiếm xì gà của các nước sản xuất ở Nam Mỹ như Dominican, Nicaragua, Honduras, Brazil v.vv… Xì gà của các hãng như Padron, My father, Oliva, Arturo Fuente, Rocky Patel, Draw Easter, Villiger … luôn là những loại xì gà có chất lượng tốt và giá thì rất hợp lý.

>>Tìm hiểu thêm: cửa hàng bán phụ kiện cigar uy tín giá rẻ

Theo chủ quan người viết và cũng là ý kiến của nhiều người hút xì gà lâu năm thì tại thị trường Việt Nam nếu bạn mua tầm giá 200k – 300k là đã có thể mua được một điếu xì gà ngon rồi, quan trọng là bạn phải biết cách mua thôi.
Tóm lại, nên mua xì gà giá rẻ hay không phụ thuộc vào mục đích hút xì gà của bạn, vào kinh tế của bạn đang có.

Như trên đã trình bày, theo chủ quan của người viết nếu bạn muốn hút xì gà ngon thì sẽ không nên mua xì gà giá rẻ vì giá rẻ là sẽ tỉ lệ thuận với chất lượng. Hy vọng, bài viết là một nguồn tham khảo hữu ích để bạn sáng suốt lựa chọn đúng loại xì gà hợp với bản thân, để có những trải nghiệm xì gà tốt nhất có thể.

Bài viết liên quan: Đôi nét về xì gà Oliva và lịch sử của nó
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn