Điểm tên 5 đất nước sản xuất xì gà nổi tiếng bậc nhất trên thế giới

Xì gà là loại được làm từ những lá thuốc nguyên bản. Và cũng giống như các loại cây trồng khác, sự khác nhau từ hạt giống, tính chất đất, môi trường, cho đến kĩ thuật quấn đã làm nên những điếu xì gà ở các quốc gia có hương vị khác nhau. Với bài viết dưới đây, Phụ Kiện Xì Gà VIP sẽ giúp bạn hiểu hơn về 5 quốc gia nổi tiếng trong sản xuất xì gà hiện nay.

Xì gà sản xuất ở CUBA

Xì gà Cuba là loại xì gà nổi tiếng nhất trên thế giới. Theo thống kê, có tới hơn một trăm công đoạn để cho ra đời một điếu xì gà Cuba. Hơn nữa, quy trình sản xuất xì gà Cuba gần như không thay đổi trong hàng trăm năm qua với vị đất ngọt, cay và vị da cùng hương thơm rất đặc biệt. Tất cả những điều đó đã tạo nên sự khác biệt và danh tiếng của xì gà Cuba....

Điểm tên 5 đất nước sản xuất xì gà nổi tiếng bậc nhất trên thế giới
Người dân thu hoạch lá thuốc xì gà ở Cu Ba

Những trục trặc trong mối quan hệ ngoại giao giữa Cuba và Mỹ khiến cho một thời gian dài những người yêu xì gà của Mỹ không thể mua hợp pháp hay tiêu thụ xì gà Cuba, kể cả khách du lịch nước ngoài vào Mỹ cũng vậy. Tuy nhiên, điều đó, vẫn không thể ngăn cản danh tiếng của xì gà Cuba lan đi khắp thế giới. Một số thương hiệu nổi tiếng phải kể đến như: Montecristo, Partagas, H.Upmann và Cohiba.

>>> Tham khảo thêm: Những phụ kiện xì gà https://cacara.vn/ cao cấp tại Cacara shop

Xì gà sản xuất ở cộng hòa DOMINICA

Trong khi Cuba nổi tiếng trong tạo ra các sản phẩm xì gà có chất lượng đứng đầu thì cộng hòa Dominica nổi tiếng là quốc gia có số lượng xì gà được xuất khẩu nhiều nhất. Sự cấm vận của Mỹ đối với Cuba đã thúc đẩy các công ty Mỹ và những người nhập cư từ Cuba đã thành lập nhiều nhà máy sản xuất ở Santiago de los Caballeros. Sau này, một số nước Châu u cũng bắt đầu tham gia. Arturo Dominican, Montecristo hay Ramon Allones là những cái tên thương hiệu nổi tiếng ở nơi đây.

Điểm tên 5 đất nước sản xuất xì gà nổi tiếng bậc nhất trên thế giới
Xì gà balmoral corona tubos chính hãng sản xuất tại dominica 

Xì gà sản xuất ở NICARAGUA

Được biết, điều quan trọng khiến xì gà Nicaragua đứng vững trên thị trường là hương vị xì gà tạo ra từ nét đặc biệt đến từ chất lượng hạt và thổ nhưỡng ở nơi đây. Trong giai đoạn đầu khi lệnh cấm vận của Mỹ được thực thi, một vài nhà máy đã rời Cuba để tìm kiếm những vùng đất mới cho xì gà. Và đó là một trong những nguyên nhân đưa tới sự giàu có, phát triển cho đất nước Nicaragua bởi sự xuất hiện của những sản phẩm xì gà nổi tiếng. Những cái tên thương hiệu xì gà tiêu biểu ở Nicaragua đều có nguồn gốc từ Cuba như Padrón, My Father, hay Perdomo.

Xì gà sản xuất từ HONDURAS

Những điếu xì gà với màu sắc tối và nồng độ từ trung bình đến mạnh, và thường là có vị đất và đá lửa, là đặc trưng của xì gà đến từ Honduras. Dù các loại thuốc lá được trồng ở Honduras đều là hạt giống từ Cuba nhưng sự khác nhau trong quy trình sản xuất đã làm nên hương vị khác hẳn xì gà Cuba. Đối với xì gà của xứ sở Honduras phải kể đến các thương hiệu như Punch, Hoyo de Monterrey, Gispert và Camacho …

>>Tìm hiểu thêm: tẩu xì gà https://cacara.vn/tau-hut-xi-ga.html cao cấp nhập khẩu chính hãng

Điểm tên 5 đất nước sản xuất xì gà nổi tiếng bậc nhất trên thế giới
Ngoài ra còn có rất nhiều thương hiệu cigar nổi tiếng được sản xuất tại nhiều quốc gia trên thế giới

Xì gà sản xuất từ ECUADOR

Đất nước nổi tiếng sản xuất xì gà được nhắc đến sau cùng là Ecuador. Đây là quốc gia mới tham gia vào ngành sản xuất xì gà chỉ khoảng 10-15 năm trở lại đây nhưng đạt số doanh thu từ xì gà không phải nhỏ. Nếu so sánh với thương hiệu Partagas của đất nước Cuba vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 170 của mình, thì Ecuador vẫn chỉ là một đất nước sản xuất còn non trẻ tuy nhiên vẫn hứa hẹn một tương lai đầy triển vọng. Đất nước này nổi tiếng chủ yếu về lá ngoài, từ khi nó xuất hiện nhiều thương hiệu xì gà phổ biến trên thế giới đã sử dụng lá ngoài của vùng đất Ecuador trong sản phẩm xì gà của mình đơn cử như thương hiệu Rocky Patel, My Father, Tatuaje, Montecristo …

>>> Bài viết liên quan:
Tóm lại, để cho ra đời một điếu xì gà truyền thống chất lượng đều là cả một quá trình lao động miệt mài, tỉ mỉ và đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm. Chính vì lẽ đó, cho dù xuất phát từ quốc gia nào thì những người yêu hương vị xì gà vẫn luôn trân trọng , nâng niu những điếu xì gà đó.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn