Bỏ túi kinh nghiệm cắt xì gà trước khi hút cho tín đồ cigar

Nếu bạn mới bước chân vào thú vui hút xì gà thì có lẽ đã từng thắc mắc khi xì gà quá dài có nên cắt xì gà để hút dần cho đỡ mất thời gian không. Đây là một thắc mắc rất thú vị và sẽ được phụ kiện cigar https://cacara.vn/ VIP giải đáp trong bài viết viết về lời khuyên cho việc cắt xì gà để hút ở bài viết dưới đây.

Không nên cắt xì gà ra thành nhiều đoạn nhỏ để hút

Cắt xì gà để hút được hiểu là chia nhỏ điếu xì gà ra nhiều đoạn hoặc trong trường hợp, nhiều người bẻ đôi xì gà ra để chia sẻ cho bạn bè hút cùng. Đây là điều không nên làm dù ở bất kỳ tình huống nào. Tại sao người viết dám khẳng định vậy?

Bỏ túi kinh nghiệm cắt xì gà trước khi hút cho tín đồ cigar
Trong bất kỳ trường hợp nào thì cũng không nên cắt nhỏ xì gà để hút

Trước tiên, để giải thích câu hỏi đó thì bạn phải hiểu rõ cấu trúc của một điếu xì gà, đặc biệt là xì gà Cuba. Cấu trúc một điếu xì gà sẽ gồm phần lá bọc ngoài hay gọi là lá wrapper. Nó được tuyển chọn từ những lá có tuổi thọ từ một năm đến mười tám tháng. Lớp lá giữ giúp cố định cấu trúc điếu xì gà, thường được quấn từ hai nửa của những lá thô bản mọc ở phần gần ngọn cây thuốc vì những lá này có độ dai tốt nhất.

>>> Danh mục sản phẩm liên quan: Dao cắt xì gà https://cacara.vn/dao-cat-xi-ga.html

Phần ruột gọi là filler , nó là cấu tạo quan trọng nhất tạo ra sự đặc biệt ở điếu xì gà. Chúng thường được quấn cẩn thận từ những lá ở phần gốc, phần giữa và ngọn cây thuốc, chính sự hòa quyện đó đã làm nên vị ngon đặc trưng của từng thương hiệu xì gà với hương vị từ đầu đến cuối điếu xì gà sẽ biến đổi đa dạng. Do đó, nếu nếu phá vỡ cấu trúc của điếu xì gà thì sẽ mất đi những cung bậc hương vị đó.

Bỏ túi kinh nghiệm cắt xì gà trước khi hút cho tín đồ cigar
Cấu tạo cơ bản của một điếu cigar

Dù có bất cứ lý do gì thì bạn cũng không nên chia nhỏ điếu xì gà ra để hút. Một khi đã phá vỡ cấu trúc của điếu xì gà như thế thì chúng không còn là xì gà nữa. Hiểu sâu xa hơn thì nếu như xì gà có thể cắt ra như thế, thì các nhà sản xuất xì gà truyền thống đã không kỳ công cuốn điếu xì gà để làm gì.

Giải pháp cho những người muốn cắt điếu xì gà ra là gì?

Sở dĩ bạn có ý định cắt điếu xì gà thường vì lý do không đủ thời gian hút. Giải pháp của bạn là chọn những điếu xì gà có kích thước ngắn hoặc xì gà mini. Ngay cả với trường hợp muốn chia sẻ với bạn bè thì sử dụng các loại xì gà như trên sẽ tiện dụng hơn. Có lẽ vậy, mà nhiều người hút xì gà thường chọn mang theo những hộp thuốc xì gà mini trong những cuộc tụ họp với bạn bè.

Xì gà có kích thước ngắn, thường được gọi là Short hoặc Half . Nổi bật như dòng Primeros của thương hiệu Davidoff. Dù có thể nó không đáp ứng đúng được sở thích của bạn nhưng bạn hãy trải nghiệm chúng thử xem như thế nào. Việc hút mãi một hương vị sẽ khiến bạn nhàm chán, thi thoảng đổi sang hút một dòng xì gà mới sẽ giúp cho cảm nhận của bạn phong phú và càng trân trọng hơn loại hương vị mình đang yêu thích.

Bỏ túi kinh nghiệm cắt xì gà trước khi hút cho tín đồ cigar
Nên chọn những điếu xì gà ngắn thay vì phải cắt xì gà để hút

Thưởng thức những dòng xì gà mini trong những khoảng thời gian ngắn là một lựa chọn không tồi. Đúng như tên gọi thì nó nhỏ gọn như điếu thuốc lá thông thường. Thời gian hút của nó tầm 15-20 phút. Phải kể đến những dòng xì gà Mini như Villiger, Clubmaster, Cafe Creme. Chúng thường có kích thước như điếu thuốc lá vậy. Nếu bạn thích vị thích đậm đà, gần với hương vị xì gà truyền thống có thể chọn xì gà Toscanello, Cohiba Short 10 hay Cohiba Club 10. Xì gà mini Nicaragua và Dominica cũng là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn thích hương vị đậm đà hơn nữa. Tuy xì gà mini không thể mang lại hương vị truyền thống nhưng đó là điều tuyệt vời hơn hẳn việc bạn cắt nhỏ một điếu xì gà thượng hạng ra để hút.

>>Xem thêm: bật lửa hút cigar https://cacara.vn/bat-lua-hut-xi-ga.html

Với những bạn muốn hút tẩu, cũng đừng nên cắt nhỏ xì gà ra để nhồi thuốc hãy lựa chọn những loại thuốc lá vụn tự nhiên. Chúng cũng được ủ lên men nên hương vị rất gần với vị xì gà. Tuyệt nhiên nói không với việc cắt những xì gà ra làm nhiều khúc là điều bạn phải luôn ghi nhớ.

Đến đây, có lẽ bạn đọc đã biết được lời khuyên cho việc cắt xì gà ra hút như thế nào rồi. Nếu bạn muốn tìm hiểu những thông tin xì gà tương tự như trên thì hãy bớt chút thời gian tìm đến PHỤ KIỆN VIP. Ở đó không chỉ là những kiến thức, tin tức thú vị mà còn cung cấp rất nhiều sản phẩm phụ kiện hút xì gà chính hãng, đảm bảo tốt về cả chất lượng lẫn giá cả.

>>> Bài viết tham khảo: Chia sẻ nguyên nhân xì gà bị mối, mọt và cách khắc phục

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn