Điểm tên những loại phụ kiện cắt xì gà phổ biến

Trên thị trường hiện nay, phụ kiện xì gà rất đa dạng, đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của người chơi. Những người chơi xì gà nhất là những người mới chơi đều rất hài lòng với sự tiện lợi của dụng cụ này. Nhờ có nó mà khâu cắt xì gà nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không phải ai chơi xì gà cũng nắm được phụ kiện cắt xì gà gồm những loại phổ biến nào. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về điều đó.

Phụ kiện cắt xì gà là gì?

Theo bách khoa toàn thư mở thì “Xì gà là một loại thuốc lá được sấy khô và bó, quấn chặt thành từng điếu theo dạng điếu thuốc cuộn nguyên bó. So sánh với thuốc lá thì xì gà thường có kích thước lớn hơn, lá thuốc lá trong xì gà thường để nguyên không thái, vỏ bọc bên ngoài của một điếu xì gà cũng chính là lá thuốc lá”. Ngoài ra với xì gà truyền thống thì mỗi điếu luôn có phần đầu mũ. Do đó, xì gà sẽ khác với thuốc lá, nếu muốn hút nó thì bạn sẽ phải cắt phần đầu mũ của nó đi. Sau khi cắt thì không khí mới lưu thông từ đầu đến cuối điếu cigar được.

Điểm tên những loại phụ kiện cắt xì gà phổ biến
Dao cắt xì gà Cohiba HB J20

Bạn có thể cắt xì gà bằng bất cứ thứ gì một 1 con dao hay cái kéo trong bếp cũng được. Thậm chí nhiều người còn có thể dùng cách cắn để cắt xì gà. Tuy nhiên cắt như thế sẽ rất khó và khó có được vết cắt đẹp. Sử dụng phụ kiện cắt xì gà sẽ giúp thao tác cắt xì gà để có vết cắt đẹp sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hơn nữa, sử dụng chúng cũng là cách thể hiện sự chuyên nghiệp trong thú vui hút xì gà.

Các loại phụ kiện cắt xì gà phổ biến

Hiện nay có thể tạm chia phụ kiện cắt xì gà gồm ba loại: dao cắt, kéo cắt, thiết bị đục lỗ. Trong đó, dao cắt gồm guillotine, v-cut . Thường thì, dao v-cắt và thiết bị đục lỗ được nhiều người chọn dùng hơn.

Một số dân chơi xì gà chỉ chuyên cắt xì gà theo 1 cách và chỉ thích dùng độc nhất một loại phụ kiện cắt, số khác lại có thể cắt bằng bất cứ dụng cụ gì miễn sao thuận tay nhất với họ. Sau đây là chi tiết về các loại phụ kiện cắt phổ biến hiện nay.

Điểm tên những loại phụ kiện cắt xì gà phổ biến
Dao cắt xì gà chính hãng Lubinski JT 152

– Dao bấm 1 lưỡi và 2 lưỡi Guillotin

Phụ kiện cắt loại này khá tiện lợi và chắc chắn. Bạn sử dụng nó bằng cách cho ngón tay cái và ngón giữa xỏ vào 2 đầu của dao cắt xì gà với tư thế gọng kìm đó, thì tạo ra một lực rất mạnh để cắt xì gà. Dao cắt 2 lưỡi thường tạo vết cắt gọn dễ hơn so với dao cắt 1 lưỡi. Ưu điểm của dao cắt 2 lưỡi là nó cắt xì gà từ 2 phía cùng một lúc, giúp làm cho lá cuốn phía ngoài xì gà không bị kẹt vào lưỡi dao. Cách cắt chuẩn , đúng nhất là phải tì điếu xì gà vào 1 lưỡi trước khi bạn bấm cắt.

– Dao V-Cut:


Điểm tên những loại phụ kiện cắt xì gà phổ biến
Dao cắt xì gà chính hãng LUBINSKI LB-J05B

Như đã nói ở trên, loại này được nhiều người chọn dùng hơn. Bởi nó dù có giá thành rẻ nhưng vẫn cắt đầu xì gà rất gọn gàng. Có những mẫu còn đi kèm với bật lửa rất tiện lợi. Dao V-cut sẽ tạo một lỗ khía ở phía cuối của điếu xì gà. Ưu điểm so với Guillotines ngoài giá thành rẻ thì nó còn tạo ra được bề mặt cắt hơn nhiều hơn đồng thời giúp hạn chế tiếp xúc lưỡi với thuốc. Tuy nhiên diện tích mặt cắt nhiều hơn sẽ tạo hơi thuốc nhiều hơn. Có người rất thích điều này nhưng có người lại vì vậy mà đã không dùng nó. Nhược điểm của nó là không cắt được cigar hút dở hoặc không thể cắt đôi một điếu cigar bất kỳ.

– Thiết bị đục lỗ

Thiết bị đục lỗ hay còn gọi là Punch, đó là một dụng cụ cắt có lưỡi cắt hình tròn. Khi cắt bạn chỉ cần ấn nhẹ vào đầu điếu thuốc để tạo ra một đường thông khí. Những tín đồ thường hút xì gà kích thước lớn sẽ ưu tiên chọn nó vì nó giúp hạn chế hơi thuốc vào miệng. Tuy nhiên, nhược điểm là thiết bị đục lỗ không phù hợp với điếu cigar dạng torpedos hoặc cigar mini.

Điểm tên những loại phụ kiện cắt xì gà phổ biến
Thiết bị đục xì gà Lubinski K1

Thiết bị đục lỗ thường có móc nên rất tiện lợi để bạn móc vào chìa khóa phù hợp với những tín đồ xì gà hay di chuyển.

– Kéo cắt xì gà

Kéo cắt xì gà là loại kéo chuyên dụng để cắt xì gà. Nó thường được làm từ thép không gỉ. Khi bạn sử dụng kéo cắt thành thục thì một chiếc kéo tốt rất dễ dàng giúp bạn tạo nên một vết cắt xì gà đẹp. Tuy nhiên, với người mới hút xì gà thì ban đầu kéo cắt sẽ khó sử dụng hơn các phụ kiện cắt khác. Dù là kéo cắt xì gà tốt nhưng khi bạn chưa quen cách dùng thì rất dễ làm hỏng cấu trúc điếu xì gà.

Điểm tên những loại phụ kiện cắt xì gà phổ biến
Kéo cắt Cigar chính hãng Cohiba

Nhược điểm của kéo cắt là thường khá cồng kềnh và không tiện mang đi khi bạn phải di chuyển nhiều nên lựa chọn kéo cắt để hút xì gà tại nhà sẽ hợp lý hơn.

Nhìn chung, dù bạn dùng loại phụ kiện cắt nào thì cũng cần đảm bảo phụ kiện đó còn dùng tốt và khi cắt thao tác dứt khoát là sẽ tạo được vết cắt đẹp. Một vết cắt đẹp sẽ là khởi đầu thuận lợi cho một trải nghiệm hút xì gà thú vị. Nếu bạn đang có ý định mua phụ kiện cắt xì gà thì ngoài việc tham khảo bài viết này, bạn có thể ghé qua Phụ kiện xì gà VIP để tham khảo. Tại đó, có đa dạng các loại phụ kiện cắt xì gà, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng cả về chất lượng lẫn giá cả.

>>> Bài viết tham khảo: Những điều cần lưu ý cho những người mới làm quen với xì gà

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn