Những điều cần lưu ý cho những người mới làm quen với xì gà

Những người am hiểu và biết cách hút xì gà đúng chuẩn mới cảm nhận được trọn vẹn hương vị tuyệt vời mà những điếu xì gà mang lại. Còn những người mới làm quen với xì gà thì chỉ cần không có ấn tượng xấu với hương vị của xì gà là đã quá tốt rồi. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp những người mới sẽ thích nghi tốt hơn với giai đoạn khởi đầu làm quen với xì gà đó.

Những điều cần lưu ý cho những người mới làm quen với xì gà
Hút xì gà là thú vui cần có kiến thức và thời gian để làm quen

Không giống như hút thuốc lá, khi tập hút xì gà bạn sẽ phải học và thực hành hàng tá kiến thức, từ cách chọn xì gà, chọn set phụ kiện xì gà, rồi kĩ thuật hút,... Nếu bạn được dẫn dắt bởi một người dày dặn kinh nghiệm thì đó là điều tuyệt vời hơn cả, còn không bạn cứ mày mò học hỏi rồi kiểu gì cũng trưởng thành trong thú vui đó. Bài viết dưới đây, viết về những lưu ý cho những người mới làm quen với xì gà sẽ là những thông tin hữu ích trong giai đoạn nhập môn với thú vui xì gà của những ai đang muốn theo đuổi nó.

1. Hãy bắt đầu với loại xì gà vị nhẹ rồi tăng dần độ mạnh

Chọn xì gà có vị nhẹ khi mới tập hút xì gà sẽ giúp bạn tránh được tình trạng say khói xì gà. Hút xì gà không giống như hút thuốc lá, khi những lần đầu hút mà rít quá nhiều khói thì chỉ một vài hơi thôi cũng đủ khiến bạn chóng mặt và buồn nôn như khi say rượu bia.

Là người mới tập hút, bạn hãy bắt đầu với điếu xì gà nhẹ rồi hút thử nhiều vị khác nhau với độ mạnh tăng dần cho đến khi bạn thấy được rõ mình thích hương vị của loại xì gà nào. Có thể sau khi thưởng thức những điếu xì gà trung bình hay loại mạnh, bạn lại nhận ra xì gà vị ngọt nhẹ mới thật sự là sở thích của bạn. Vội vàng thưởng thức những điếu xì gà vị nặng ngay lúc đầu sẽ làm bạn khó cảm nhận được vị nhẹ và sẽ bỏ lỡ nhiều hương vị nhẹ nhưng vẫn tuyệt vời. Muốn chọn loại xì gà vị nhẹ thì bạn hãy chọn loại mà màu sắc lá wrapper có màu nhạt và nên tránh những điếu xì gà có kích thước vòng ring nhỏ ví dụ như Lancero.

Những điều cần lưu ý cho những người mới làm quen với xì gà
Hãy thưởng thức những điếu xì gà có vị nhẹ khi mới bắt đầu

2. Chỉ nên chọn mua những điếu xì gà lẻ

Khi mới bắt đầu bạn hãy chọn mua những điếu xì gà lẻ, điều này sẽ giúp tránh được tình trạng lãng phí tiền khi mua cả một hộp xì gà nhưng hút một điếu không hợp vị lại phải bỏ dở tất cả. Nhờ có việc mua xì gà lẻ mà cùng một số tiền, bạn sẽ trải nghiệm được nhiều hơn các loại xì gà và tìm thấy hương vị phù hợp với bản thân nhất.

>>Xem thêm: hộp bảo quản cigar chính hãng

3. Mới bắt đầu hút thì không nên hút luôn những điếu xì gà đắt đỏ

Giá thành của từng loại cigar có thể dao động từ 3$ cho tới hàng trăm, có những điếu có giá hàng chục ngàn đô. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm thấy những điếu xì gà chất lượng chuẩn ở mức giá vừa phải. Là người mới thì bạn nên đặt ra một giới hạn mức tiền chi tối đa cho một điếu xì gà. Có lẽ sẽ hợp lý nếu bạn bắt đầu hút xì gà với mức giá tối đa khoảng 200.000 đồng một điếu.

4. Khi hút hãy chọn 1 điếu xì gà chất lượng được bảo quản tốt

Khi bắt đầu tập hút, việc chọn điếu xì gà chất lượng được bảo quản đúng cách sẽ giúp cho bạn có những ấn tượng tốt với xì gà. Điếu xì gà đó phải được cuốn chắc chắn và có độ đàn hồi tốt. Lớp lá cuốn Wrapper sẽ có tinh dầu bên ngoài. Nếu khi sờ vào không cảm nhận được sự trơn mịn hoặc bị giòn, bị bục, rách thì bạn không nên hút điếu xì gà đó nữa.

Những điều cần lưu ý cho những người mới làm quen với xì gà
Chọn điếu cigar được bảo quản tốt để trọn vẹn hương vị

Với điếu xì gà chất lượng thì bạn sẽ cảm nhận được mùi hương tỏa ra từ chân điếu xì gà. Khi điếu xì gà có mùi giống NH3 thì cũng không phải là điều có gì đáng lo lắng cả thậm chí là một dấu hiệu tốt cho thấy quá trình bảo quản xì gà đã được lên men tốt.

5. Lựa chọn đồ uống kèm khi hút cigar

Trong thú vui hút xì gà thì việc lựa chọn đồ uống hợp lý để uống kèm trong lúc hút cũng góp phần đáng kể tạo nên sự trọn vẹn khi thưởng thức xì gà. Đồ uống sẽ tác động ít nhiều đến hương vị cũng như độ mạnh của xì gà. Hiện nay, ngoài rượu vang, người ta còn uống bia hay thậm chí là cà phê khi thưởng thức xì gà.

Những người có kinh nghiệm dày dặn trong thú vui hút xì gà thì đều khuyên những người mới tập hút xì gà hoặc đang chuyển sang hút một loại xì gà mới thì nên uống kèm với nước lọc để dễ nhận biết các tầng mùi vị của loại xì gà đó. Còn nếu muốn thưởng thức xì gà cùng một đồ uống khác, như rượu, thì chú ý chọn loại xì gà và loại rượu sao cho chúng có sự tương đồng về mùi và độ mạnh. Giả sử, xì gà vị nhẹ thì dùng với rượu vang hoặc rượu scotch là hợp lý nhất.

Trên đây là một số lưu ý mà phụ kiện xì gà Cacara muốn gửi tới những bạn đọc mới làm quen với thú vui hút xì gà. Hi vọng, những điều trên sẽ là những thông tin hữu ích được bạn đọc áp dụng thường xuyên trong thú vui hút xì gà của mình.

>>> Bài viết liên quan: Cách dập xì gà của các tín đồ hút xì gà chuyên nghiệp

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn