Cách dập xì gà của các tín đồ hút xì gà chuyên nghiệp

Đã là một thú vui thì đều là một nghệ thuật. Mà theo thời gian, người chơi sẽ trưởng thành lên. Càng gắn bó lâu thì tính chuyên nghiệp của người chơi càng được đẩy lên cao. Ban đầu chỉ học cách hút, rồi cách chọn xì gà, phụ kiện xì gà, dần dần cả những kĩ năng như dập xì gà thôi cũng phải học hỏi và điều chỉnh cho chuyên nghiệp hơn. Điều thú vị đó sẽ được Phụ kiện xì gà VIP chia sẻ ở bài viết dưới đây khi viết về cách dập xì gà của một tín đồ chuyên hút xì gà.

Tìm hiểu về cách dập xì gà chuyên nghiệp

Không giống như thuốc lá, ngay từ công đoạn bảo quản rồi đến cắt xì gà, châm lửa xì gà đều cần đến những kỹ năng nhất định, ngay cả bước cuối cùng tưởng chừng như đơn giản như dập xì gà cũng là chi tiết để thể hiện tính chuyên nghiệp. Bạn chưa bao giờ biết đến sự chuyên nghiệp đó thì bạn coi đó là một cử chỉ bình thường nhưng với tín đồ chuyên hút xì gà thì dập xì gà là điều làm cho cuộc vui với xì gà của họ đạt đến sự trọn vẹn hoàn hảo nhất. Cách hút chuyên nghiệp thể hiện trình độ cao của một người chơi mà bất cứ dân chuyên hút xì gà nào cũng muốn phô bày ra.

>>Tìm hiểu thêm: bật lửa hút cigar

Cách dập xì gà của các tín đồ hút xì gà chuyên nghiệp
Bạn đã biết cách dập tắt xì gà đúng cách chưa?

Những người mới hút xì gà sẽ tìm hiểu rất nhiều về cách chọn xì gà, cách chọn phụ kiện xì gà chính hãng, cách hút ra sao để chuyên nghiệp nhất nhưng không ít người bỏ qua cách dập xì gà nên họ vẫn gặp lỗi dập xì gà. Cho đến họ được biết ngay cả cách dập xì gà cũng thể hiện tính chuyên nghiệp và được nhìn thực tế một dân sành hút xì gà thì họ mới vỡ lẽ : ra là trước giờ họ vẫn làm sai.

Nhưng chả hề chi, có sai rồi có sửa, một người mới không có được sự dẫn dắt tận tình của những bậc đàn anh trong hút xì gà thì mắc một hay nhiều sai lầm là đương nhiên. Dần dần theo thời gian, những con người mới ấy sẽ trưởng thành và cảm ơn những trải nghiệm ở giai đoạn đầu tập sự ấy.

Khi đó hành động dụi điếu xì gà vào gạt tàn hay dẫm nó bằng chân sẽ không bao giờ còn được họ thể hiện vì lúc đó họ đã hiểu phải dập xì gà đúng cách như thế nào rồi!

Dập xì gà thế nào là đúng cách?

Dập xì gà đúng cách không những thế hiện tính chuyên nghiệp mà còn thể hiện sự trân trọng, nâng niu của người hút với những gì mà điếu xì gà dành cho họ.

Cách dập xì gà của các tín đồ hút xì gà chuyên nghiệp
Điếu cigar được dập tắt đúng cách

Ngoài ra, khi bạn dập xì gà đột ngột bằng cách dụi xuống gạt tàn sẽ khiến cho xì gà tỏa ra không khí một mùi hương rất khó chịu. Nếu bạn đang ở chỗ đông người thì đó là một hành động chẳng lịch sự chút nào.

Cách làm đúng là: hãy đặt điếu xì gà đang hút dở sang một bên trong gạt tàn xì gà. Khi không còn oxi lưu thông trong điếu thì nó sẽ tự tắt dần sau khoảng 1-2 phút. Đừng quên việc trước khi đặt xì gà xuống gạt tàn xì gà, bạn sẽ nhẹ nhàng thổi qua điếu xì gà để loại bỏ bớt phần khói cũ còn dư lại.

Có nên hút cigar sau khi dập không ?

Có nhiều trường hợp, bạn đang hút phải dập xì gà và bỏ dở chúng. Vậy có nên hút tiếp điếu xì gà đó không? Thật ra, nếu hút lại phần xì gà dở thì vị sẽ không ngon như lúc hút một điếu xì gà trong một lần. Châm lửa lại điếu xì gà sau khi tắt sẽ khiến xì gà có vị mạnh, đắng hơn, nên những người kén hút xì gà sẽ chọn bỏ luôn điếu thuốc hút dở đi. Tốt nhất bạn nên hạn chế tối đa tình trạng bỏ dở điếu xì gà.

Cách dập xì gà của các tín đồ hút xì gà chuyên nghiệp
Cigar sau khi dập vẫn có thể hút tiếp khi cắt bỏ phần xì gà cháy dở

Nếu điếu xì gà của bạn vẫn còn nhiều và bạn vẫn muốn tận dụng hút lại vào lần sau thì dùng dao cắt cigar cắt bỏ phần cigar đang cháy dở rồi dùng hơi thổi hết khói trong điếu cigar ra bên ngoài. Cuối cùng mới bảo quản riêng nó trong ống đựng cigar hoặc bao da cigar. Không nên để điếu hút đang dở bảo quản trong hộp bảo quản xì gà đã có những điếu xì gà khác, vì nó sẽ làm ảnh hưởng tới hương vị của những điếu lành lặn khác.

Tới đây, có lẽ bạn đọc đã nắm được cách dập xì gà chuyên nghiệp như thế nào rồi. Dù chỉ là một kĩ năng rất nhỏ nhưng nó đã tạo nên sự đẳng cấp của mỗi dân chơi xì gà và rất đáng để bạn học hỏi theo nếu bạn đang trên bước đường đầu đến với thú vui xa xỉ đó.

>>> Bài viết liên quan: Xì gà mini và cách hút cigar mini đúng cách

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn