Xì gà mini và cách hút cigar mini đúng cách

Trước kia, hình ảnh người đàn ông hút xì gà vốn gắn liền biểu tượng cho mẫu đàn ông thành đạt, quyền lực. Ngày nay, việc hút xì gà đã trở nên thông dụng hơn, thay vì hút những điếu xì gà truyền thống, bây giờ, nhiều người bận rộn lại chọn hút xì gà mini. Bạn đã biết xì gà mini là gì chưa? Nếu chưa, hãy dành vài phút đọc bài viết mà PHỤ KIỆN VIP chia sẻ dưới đây để hiểu hơn về xì gà mini nhé.

Phụ kiện liên quan:

1. Xì gà mini và ưu, nhược điểm của nó

1.1. Xì gà mini là gì ?

Xì gà mini là tên gọi của một loại xì gà Cuba có kích cỡ nhỏ, nhỏ hơn các điếu cigar thông thường, một điếu xì gà mini có trọng lượng nhẹ hơn 3gram. Các nhà sản xuất xì gà Cuba cũng đã cho ra đời ba loại kích thước khác nhau của xì gà mini với tên gọi là Minis, Clubs và Puritos. Trong đó, minis chính là loại có kích cỡ nhỏ nhất với kích thước vòng ring là 20, với chiều dài 82mm.

Xì gà mini và cách hút cigar mini đúng cách
Xì gà mini chính hãng LOTUS

Cigar mini được sản xuất bằng máy, dùng lá short filter là nguyên liệu chính. Chúng khá tiện lợi để hút bởi chúng thường được cắt đầu sẵn, bạn sẽ không phải kỳ công cắt đầu mũ như xì gà truyền thống nữa. Hơn nữa, chúng rất dễ bắt lửa nên không cần phải dùng tới bật lửa chuyên dụng. Chúng chủ yếu được đóng gói dưới dạng một hộp có 10 hoặc 20 điếu và thường là hộp giấy hoặc hộp sắt.

Một điếu xì gà mini có cấu trúc gồm: lõi là các lá thuốc xắt nhỏ, có một mảnh nhỏ lá cuốn wrapper, với một chất kết dính .

>>Tìm hiểu thêm shop bán phụ kiện xì gà Cacara tại 83 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Theo kinh nghiệm hút xì gà của những người sành hút xì gà thì xì gà mini rất thích hợp với những người mới tập hút xì gà. Việc bắt đầu với những điếu xì gà mini sẽ giúp họ tập làm quen với hương vị của cigar , thêm nữa là thời gian hút của xì gà mini chỉ khoảng 10 phút nên sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn.

1.2. Ưu điểm của xì gà mini

Xì gà mini có những ưu điểm nổi bật như được đóng hộp nhỏ gọn giống một hộp thuốc lá thường, rất tiện lợi mang theo khi di chuyển. Cigar mini đã được cắt sẵn nên chúng không cần tới phụ kiện cắt, chúng cũng không cần tới bật lửa chuyên dụng do chúng rất dễ bắt lửa và ưu điểm hơn hẳn xì gà truyền thống là chúng đã trải qua quá trình được xử lý nhiệt nên không đòi hỏi phải cầu kỳ trong khâu bảo quản. Đặc biệt là chúng có mức giá bình dân hợp với túi tiền của nhiều đối tượng sử dụng. Với những ưu điểm trên thì xì gà mini thường được chọn dùng trong các buổi gặp gỡ, tụ tập bạn bè.

Xì gà mini và cách hút cigar mini đúng cách
Cigar mini có ưu điểm là nhỏ gọn tiện lợi khi di chuyển

1.3. Nhược điểm của xì gà mini

So với xì gà truyền thống được cuốn thủ công thì xì gà mini không có sự nổi trội về hương vị, để chọn được loại xì gà mini chất lượng, đem lại trải nghiệm như xì gà kích thước lớn là điều rất dường như không thể.

2. Cách dùng xì gà mini đúng cách

Khâu lựa chọn, bảo quản và cách hút đối với xì gà mini khá là đơn giản.

Bảo quản xì gà mini: Trong quá trình sản xuất các lá thuốc hầu như là đã qua xử lý nên sẽ không còn lên men. Do vậy, bạn không cần phải bảo quản xì gà mini nghiêm ngặt ở độ ẩm từ 60%-70% nữa. Nhưng với các điếu xì gà mini mà cuốn thủ công thì tốt nhất bạn nên bảo quản như vậy.

>>Tìm hiểu thêm: Mẫu tủ giữ ẩm xì gà chính hãng

Xì gà mini và cách hút cigar mini đúng cách
Cigar mini dễ dàng bảo quản hơn so với xì gà truyền thống

Cắt xì gà và châm lửa: Như đã nói ở trên, xì gà mini sẽ sử dụng gần giống thuốc lá thông thường, không cần phải cắt và có thể dùng bất kì ngọn lửa nào để châm lửa.

Cách hút xì gà mini: Để đảm bảo sức khỏe thì khi hút xì gà mini bạn cũng phải hút đúng cách, không được hít khói vào phổi và áp dụng kĩ thuật hút retrohale.

Bài viết dừng ở đây, có lẽ đã đủ cho người đọc hình dung đầy đủ về xì gà mini. Nếu là một người bận rộn, ít thời gian, và hay di chuyển mà bạn lại muốn trải nghiệm những hương vị khác hẳn thuốc lá thông thường thì còn chần chừ gì nữa , bạn hãy sở hữu một hộp xì gà mini ở một địa chỉ uy tín ngay thôi.

>>> Bài viết tham khảo: Giải pháp khắc phục tình trạng xì gà bị nứt, rách lá ngoài
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn