Giải pháp khắc phục tình trạng xì gà bị nứt, rách lá ngoài

Tình trạng xì gà bị nứt hoặc rách lá ngoài là hiện tượng mà hầu hết những người sành hút xì gà lâu lăm đều đã gặp phải. Do vậy, nếu bạn là người mới bước chân vào thế giới của xì gà thì cũng đừng quá lo lắng khi thấy hiện tượng đó. Tình trạng ấy xảy ra có thể do nhiều nguyên nhân và sẽ có cách khắc phục cho từng trường hợp cụ thể. Bài viết sau PHỤ KIỆN CIGAR VIP sẽ cho bạn cái nhìn lạc quan trước hiện tượng đó vì cách khắc phục nó được nêu rất cụ thể cho bạn áp dụng ngay.

Giải pháp khắc phục tình trạng xì gà bị nứt, rách lá ngoài
Cấu tạo và vỏ ngoài của một điếu xì gà

Những nguyên nhân khiến cigar bị nứt hoặc rách lá ngoài

Cũng như bác sĩ khi muốn chữa bệnh thì phải dựa vào các triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng,... để tìm nguyên nhân rồi mới đưa ra được phương án, phác đồ điều trị thì ở đây, đứng trước tình trạng điếu xì gà của bạn bị nứt hoặc rách lá ngoài thì bạn phải tìm hiểu xem nguyên nhân do đâu.

1. Xì gà bị nứt hoặc rách lá ngoài do xì gà bị khô

Xì gà khác với thuốc lá thông thường nếu bạn chưa dùng luôn thì phải luôn đảm bảo xì gà được bảo quản cẩn thận. Độ ẩm phù hợp để bảo quản xì gà rơi vào khoảng 60 – 72%, nhiệt độ dưới 75 độ F và ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời. Có thể vì một lý do khách quan nào đó mà bạn để xì gà ra ngoài trong thời gian dài dưới điều kiện khí hậu quá khắc nghiệt hoặc do tủ bảo quản cigar của bạn có sự cố nên điều kiện lý tưởng đó cho xì gà không được đảm bảo. Dẫn đến điều xì gà bị khô nên lá cuốn ngoài rất giòn, nhanh chóng bị nứt hoặc rách.

Giải pháp khắc phục tình trạng xì gà bị nứt, rách lá ngoài
Điếu cigar thiếu độ ẩm cũng là nguyên nhân làm rách lá ngoài

2. Xì gà bị nứt hoặc rách do kỹ thuật cắt xì gà chưa đúng làm vết cắt quá sâu

Đây là nguyên nhân thường gặp ở những người mới hút xì gà chưa cắt xì gà chuyên nghiệp được . Đối với mỗi điếu xì gà thì phần đầu mũ của nó sẽ luôn được sản xuất thủ công. Vai trò của phần đầu mũ là bảo vệ toàn bộ phần lá Wrapper của điếu xì gà. Khi mỗi nghệ nhân cuốn xì gà cuốn xong điếu xì gà, họ sẽ làm một thao tác đó là bôi một lớp chất kết dính được tạo ra từ nhựa thực vật hoặc Gomma để làm cho lá ngoài được giữ chặt. Việc cắt đầu mũ xì gà phải đảm bảo cắt vừa phải, nếu cắt quá sâu thì sẽ làm mất phần kết dính để giữ lá wrapper này, lúc đó lớp lá ngoài sẽ bị bung ra ngay.Và điều đó có nghĩa là sẽ rất khó để sử dụng xì gà trong tình trạng như vậy.

Giải pháp khắc phục tình trạng xì gà bị nứt, rách lá ngoài
Vết cắt quá sâu làm vỏ cigar bị nứt, rách

3. Do lỗi của nhà sản xuất

Đây là trường hợp ít gặp nhưng không phải không có. Nó xuất phát từ việc nhà sản xuất để cho nhựa thực vật hay gomma có chất lượng kém, không đủ để tạo sự kết dính lá wrapper ở phần đầu mũ của xì gà dẫn đến việc dù bạn có cắt xì gà đúng kĩ thuật thì lá ngoài vẫn cứ bung ra.

Giải pháp khắc phục

Tìm được nguyên nhân rồi thì sau đây là cách khắc phục cho từng trường hợp cụ thể để bạn tham khảo:

Giải pháp cho nguyên nhân do xì gà bị khô:

Để tình trạng đó không xảy ra thì bạn hãy chú ý hơn nữa đến việc bảo quản xì gà. Xì gà không thể ở bên ngoài quá 48 tiếng, nếu không dùng xì gà luôn thì bạn phải bảo quản xì gà ở trong hộp giữ ẩm hoặc tủ bảo quản có đồng hồ đo độ ẩm. Và đảm bảo rằng chúng phải hoạt động tốt để đem đến môi trường lý tưởng cho xì gà.

Giải pháp khắc phục tình trạng xì gà bị nứt, rách lá ngoài
Hãy đảm bảo điếu xì gà của bạn luôn đủ độ ẩm

Giải pháp cho nguyên nhân từ kỹ thuật cắt:

Tốt hơn hết là bạn nên sở hữu ngay ít nhất một dụng cụ cắt xì gà chuyên dụng và học kĩ thuật cắt chính xác để không còn làm ảnh hưởng đến cấu trúc điếu nữa.

Giải pháp cho nguyên nhân do lỗi nhà sản xuất:

Bạn chỉ có thể hạn chế tối đa tình trạng này bằng cách mua xì gà ở những nơi bán có uy tín để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nếu gặp xì gà bị với số lượng nhiều thì bạn hãy phản hồi với nơi bán.

Với những điếu xì gà bị nứt, rách lá ngoài không phải do xì gà bị khô thì bạn vẫn có thể tiếp tục hút bằng cách giữ chặt điều xì gà để thưởng thức. Ngay cả những tín đồ sành xì gà lâu năm, đôi khi họ cũng sẽ làm thế nếu chẳng may gặp phải hiện tượng đó.

Đến đây, có lẽ bạn đã tự tin hơn để xử lý tốt nếu chẳng may những điếu xì gà của bạn mà bị nứt , rách lá ngoài rồi. Hi vọng, những giải pháp mà bài viết đã đưa ra sẽ được bạn áp dụng thường xuyên mang lại hữu ích trong cuộc sống của bạn.

>>> Bài viết tham khảo: Lịch sử ra đời và phát triển của xì gà

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn