Tìm hiểu về hộp bảo quản xì gà và quy trình bảo quản cigar

Có một điều mà dân sành hút xì gà đều thuộc lòng, đó là muốn điếu xì gà ngon đúng kiểu thì phải biết bảo quản cho đúng cách. Vì vậy, đã là dân sành thì họ không hề tiếc tiền để sắm cho mình hộp giữ ẩm xì gà https://cacara.vn/hop-dung-bao-quan-xi-ga.html. Tuy nhiên, hiểu và sử dụng hộp giữ ẩm đúng cách thì không phải ai cũng biết hết . Bài viết sau sẽ khiến bạn hiểu hơn về cách hoạt động của hộp giữ ẩm để mà bảo quản xì gà. Hãy đọc tham khảo biết đâu bạn sẽ có thể dùng nó để “chém” thể hiện sự hiểu biết của mình với hội bạn cùng đam mê xì gà đấy.

Tìm hiểu về hộp bảo quản xì gà và quy trình bảo quản cigar
Hộp bảo quản Lubinski RA 960

Chất liệu và kích thước của hộp giữ ẩm xì gà

Hộp giữ ẩm xì gà chất lượng tốt phải được làm từ nguyên liệu gỗ cây tuyết tùng của Tây Ban Nha, gỗ tuyết tùng đỏ của Mỹ, gỗ Gụ của Honduras, gỗ xoan đào .Trong đó, hộp giữ ẩm xì gà mà làm bằng loại gỗ tuyết tùng của Tây Ban Nha và được chế tạo thủ công thì được coi là tốt nhất.

Trên thị trường hiện nay thì loại hộp giữ ẩm xì gà sử dụng gỗ công nghiệp cũng rất phổ biến. Ngoài ra, còn có cả loại hộp nhựa hay hộp kim loại.

Kích thước của hộp giữ ẩm xì gà rất phong phú. Phụ thuộc vào số lượng xì gà mà bạn cần lưu trữ thì sẽ có loại tủ xì gà https://cacara.vn/tu-xi-ga-cam-dien.html có kích thước phù hợp. Một điểm cần chú ý là bạn nên chọn tủ có kích thước to hơn một chút so với thực tế bạn cần và khi bạn đặt xì gà vào hộp, không nên đặt quá 3 hàng xì gà chồng nên nhau. Hai chi tiết này sẽ tạo khoảng không cho những điếu xì gà “thở” giúp quá trình lên men tự nhiên thuận lợi hơn.

Tìm hiểu về hộp bảo quản xì gà và quy trình bảo quản cigar
Hộp giữ ẩm xì gà Cohiba RA 912

Cách hoạt động của hộp giữ ẩm xì gà

Hộp giữ ẩm xì gà hoạt động dựa trên tiêu chí bảo quản xì gà. Mỗi điếu xì gà phải được bảo quản ở môi trường mà giữ độ ẩm ở mức 60-70%, nhiệt độ dưới 75 độ F và ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời thì mới giữ được hương vị đặc trưng của xì gà.

Trên mỗi hộp giữ ẩm thường được thiết kế thêm một đồng hồ đo độ ẩm ở bên trong, nhờ vậy mới giúp người sử dụng theo dõi độ ẩm bên trong hộp. Đồng hồ có thể là loại đồng hồ kim loại hoặc đồng hồ điện tử. Loại có đồng hồ điện tử thường chính xác hơn.

Dựa vào cơ chế điều chỉnh độ ẩm thì có hai loại hộp giữ ẩm xì gà là hộp giữ ẩm điều chỉnh độ ẩm bị động hoặc hộp giữ ẩm điều chỉnh độ ẩm theo cơ chế tự động.

-Loại hộp giữ ẩm tự động phải được luôn được kết nối với nguồn điện và thường có giá thành cao. Khi độ ẩm dưới 60%, nó sẽ tự động giải phóng hơi ẩm hoặc nếu trên 70% sẽ tự động hút hơi ẩm.

-Loại hộp giữ ẩm bị động thường phổ biến hơn và giá cả rẻ hơn nhiều. Chúng được làm từ bọt biển, đất sét hoặc bọt biển sử dụng trong cắm hoa. Nó sẽ tạo ra hơi ẩm nếu độ ẩm dưới 70% và ngược lại.

Tìm hiểu về hộp bảo quản xì gà và quy trình bảo quản cigar
Hộp ủ xì gà cao cấp Lubinski YJA-60010

Hộp điều chỉnh độ ẩm bị động hoạt động dựa vào chất propylene glycol (PG). Hầu hết các hộp giữ ẩm bị động đều phải chứa 50% nước cất và 50% PG. PG là hóa chất tương đối phổ biến và an toàn, thường sử dụng trong các sản phẩm dưỡng tóc, chăm sóc động vật, thuốc. Ngoài khả năng cân bằng độ ẩm, PG còn có tác dụng chống vi khuẩn để tránh hiện tượng nấm mốc trong hộp giữ ẩm xì gà. PG sẽ mất dần tác dụng theo thời gian do đó phải bổ sung PG định kì.

Chỉ được dùng nước cất để bổ sung độ ẩm. Nước mưa, nước suối, hay nước giếng đều có chứa nhiều tạp chất. Khi bạn để vào trong hộp bảo quản xì gà, tạp chất sẽ bám vào xì gà và thành hộp làm hỏng xì gà thậm chí cả hộp đựng.

Rất nhiều người lo lắng khi bảo quản xì gà một thời gian lại thấy hiện tượng vệt trắng giống nấm mốc trên thân điếu xì gà. Đừng lo lắng, đó không phải là dấu hiệu báo hiệu hộp giữ ẩm của bạn bị hỏng mà vệt trắng đó thực ra là một chất được giải phóng trong quá trình tiếp tục lên men của điếu xì gà (giống quá trình ủ rượu). Khi muốn hút , bạn dùng khăn lau nhẹ và vẫn có thể sử dụng như bình thường mà không thấy ảnh hưởng đến chất lượng điếu xì gà. Thực tế, nhiều tín đồ sành về xì gà lại thích hút điếu xì gà như vậy , vì nó chứng tỏ điếu xì gà đã được bảo quản trong điều kiện tốt.

Đến đây thì có lẽ bạn đã nắm được khá rõ cách thức hoạt động của hộp giữ ẩm xì gà rồi. Hi vọng, bài viết trên đây của phụ kiện xì gà https://cacara.vn/ Cacara sẽ mang đến nhiều kiến thức hữu ích với bạn!

>>> Bài viết tham khảo: 4 lưu ý trước khi mua tủ bảo quản cigar bạn cần biết

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn