Các dụng cụ hỗ trợ bảo quản xì gà thuận tiện và đơn giản nhất.

Không giống như thuốc lá, nếu muốn được trải nghiệm trọn vẹn hương vị xì gà thì những điếu xì gà rất cần phải được lưu trữ và bảo quản tốt. Có nhiều cách bảo quản mà với mỗi trường hợp bạn có thể lựa chọn dụng cụ lưu trữ và bảo quản cho phù hợp. Bài viết này sẽ mách bạn các dụng cụ hỗ trợ bảo quản xì gà một cách thuận tiện và đơn giản nhất.

Các dụng cụ hỗ trợ bảo quản xì gà thuận tiện và đơn giản nhất.
Set bao da bảo quản xì gà kèm bật lửa và dao cắt

Điều kiện để lưu trữ và bảo quản xì gà

Xì gà là loại được làm hoàn toàn từ lá thuốc và được cuốn thủ công bởi bàn tay lành nghề của các nghệ nhân. Việc lưu trữ và bảo quản xì gà phải đảm bảo ở nhiệt độ từ 16-18 độ C và độ ẩm dao động khoảng 65-70%. Nếu cigar được duy trì trong điều kiện này có thể bảo quản trong khoảng 5 năm đến 10 năm. Với khí hậu như nước ta thì phải có các dụng cụ hỗ trợ mới có thể lưu trữ và bảo quản được.

Các dụng cụ hỗ để lưu trữ và bảo quản xì gà

Sử dụng ống Tubos

Có nhiều loại xì gà được bán kèm với các ống đựng cigar Tubos có thể giữ ẩm được 1 tuần. Loại ống này có thiết kế gọn nhẹ nên rất thích hợp để bạn mang theo bên mình khi ra ngoài.

Các dụng cụ hỗ trợ bảo quản xì gà thuận tiện và đơn giản nhất.
Ống đựng xì gà cao cấp Lubinski

Túi ziplock

Nếu bạn có từ 5 điếu xì gà trở xuống thì có thể lựa chọn bảo quản trong túi ziplock. Nó sẽ giúp bạn bảo quản những điếu xì gà mà bạn chưa thể hút ngay trong vài ngày.

Hộp nhựa kèm túi dung dịch Boveda

Túi dung dịch Boveda là sản phẩm đầu tiên trên thế giới có khả năng kiểm soát độ ẩm 2 chiều, nhờ cơ chế tự động hấp thu và giải phóng hơi nước, từ đó duy trì độ ẩm mà người chơi mong muốn. Dùng hộp nhựa và túi dung dịch Boveda là giải pháp bảo quản xì gà đơn giản, thuận tiện mà tiết kiệm được chi phí khá nhiều so với khi bạn mua hộp humidor ( hộp giữ ẩm) đắt tiền. Cách này sẽ giúp bảo quản được 25-50 điếu cigar trong thời gian từ 3 tháng đến 6 tháng tùy vào điều kiện môi trường và số lượng xì gà. Cách làm như sau:
  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ bên trong và bên ngoài hộp nhựa rồi để khô thoáng.
  • Bước 2: Đưa túi dung dịch Boveda vào hộp nhựa và đóng kín khoảng 3h đến 6h tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường lúc đó để độ ẩm ổn định tại mức mong muốn. Khi kiểm tra trong hộp có được độ ẩm thích hợp thì sắp xếp xì gà vào hộp.
Các dụng cụ hỗ trợ bảo quản xì gà thuận tiện và đơn giản nhất.
Túi dung dịch giữ ẩm xì gà Boveda

4.Sử dụng phụ kiện bảo quản xì gà tiện lợi

Không còn gì lý tưởng hơn nếu bạn dùng các phụ kiện xì gà để bảo quản xì gà. Bởi chúng sinh ra là để bảo quản xì gà. Tuy nhiên chi phí bỏ ra cho những phụ kiện này không hề nhỏ. Những điếu xì gà thượng hạng đắt đỏ xứng đáng được vào bảo quản trong những dụng cụ như thế.

Bạn có thể lựa chọn bao da, ống đựng xì gà. Chúng giúp bạn bảo quản xì gà tránh bị cong, gẫy, bục. Thích hợp dùng để bảo quản xì gà mang theo bên mình khi bạn hay di chuyển hoặc luôn phải hoạt động ngoài trời. Hơn nữa chúng còn có những mẫu mã có thiết kế rất đẹp, lịch sự và rất phong cách. Tuy vậy, nhược điểm của chúng là chỉ bảo quản được số lượng rất xì gà và trong ít ngày thôi.

Lựa chọn hộp giữ ẩm nếu bạn muốn bảo quản số lượng xì gà nhiều hơn và trong thời gian dài. Lý tưởng nhất nếu bạn kết hợp cả bao da hoặc ống đựng xì gà với hộp giữ ẩm để bảo quản. Bạn bảo quản xì gà bằng hộp giữ ẩm ở tại nhà, khi muốn di chuyển đi đâu lại bỏ vào bao da và ống đựng xì gà. Ưu điểm của loại hộp này là có sẵn các khay rãnh phù hợp với hình dạng xì gà giúp chúng được cố định. Mẫu mã hộp giữ ẩm rất đa dạng đáp ứng hầu hết gu thẩm mỹ của người chơi.

Các dụng cụ hỗ trợ bảo quản xì gà thuận tiện và đơn giản nhất.
Tủ bảo quản xì gà 3 tầng

Ngoài ra còn có tủ bảo quản xì gà. Đây được coi là dụng cụ lý tưởng nhất để bảo quản xì gà. Nó giúp bảo quản số lượng lớn xì gà và trong thời gian rất dài. Với những người cung cấp xì gà hoặc yêu thích sưu tầm xì gà thì đó là một phụ kiện bảo quản xì gà không thể thiếu. Giá trị của tủ bảo quản xì gà khiến khi đặt nó ở trong một căn phòng đã trở thành một món nội thất cực kỳ sang trọng, toát lên đẳng cấp của người sở hữu.

Đến đây, bạn đọc đã hình dung được có những dụng cụ nào hỗ trợ bảo quản xì gà một cách tiện lợi và đơn giản nhất. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có hãy lựa chọn cho mình những dụng cụ hợp lý để bảo quản xì gà. Đừng quên, tham khảo ở shop phụ kiện xì gà Cacara khi bạn muốn mua những phụ kiện bảo quản xì gà với chất lượng tốt, hàng chính hãng và giá cả hợp lý.

>>> Bài viết tham khảo: Điểm tên những loại phụ kiện cắt xì gà phổ biến

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn