Cách cầm xì gà và châm lửa như một dân chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn mình không bị đánh giá thấp khi hút xì gà giữa chốn đông người thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách cầm xì gà và châm lửa như một dân chuyên nghiệp. Trong giới chơi xì gà, thì việc châm lửa xì gà của dân chuyên nghiệp thì ai cũng giống ai nhưng việc cầm một điếu xì gà như thế nào vẫn còn là một đề tài tranh cãi thú vị. Tuy nhiên, dù thế nào thì với mỗi dân chơi xì gà thì cách cầm xì gà và cách châm lửa đều là những kĩ năng thể hiện tính chuyên nghiệp nhất định, tạo nên phong cách, đẳng cấp của người hút xì gà. Hiểu được điều đó, bài viết mạnh dạn đề cập đến cách cầm xì gà và châm lửa cigar như một dân chuyên nghiệp để người chơi xì gà tham khảo thêm.

Cách cầm xì gà và châm lửa như một dân chuyên nghiệp
Cầm và thưởng thức xì gà một cách chuyên nghiệp

Cầm xì gà như thế nào được coi là chuyên nghiệp?

Cầm xì gà như thế nào tưởng chừng là một tiểu tiết vô hại nhưng đôi khi có những trường hợp cũng bắt buộc chúng ta phải chỉn chu ngay từ chi tiết nhỏ đó để thể hiện được đẳng cấp, phép lịch sự trong xã giao, công việc.

Như khi tiếp những đối tác quan trọng hay khi lên sóng truyền hình,… thì từ các những chi tiết nhỏ nhất như mặc áo gì, thắt cà vạt gì, hay cài cúc áo như nào cũng cần phải chú trọng thì cầm xì gà để hút ở chốn đông người cũng là chi tiết khiến người khác đánh giá về bạn, nhất là với những người có kinh nghiệm hút xì gà dày dặn. Vì thế, đặc biệt là khi ngồi tiếp khách quan trọng, nếu muốn tạo ấn tượng tốt cho đối tác thì bạn cần chú ý đến việc lựa chọn điếu xì gà gì, châm lửa ra sao và cầm nó như nào trong quá trình hút, để thật lịch sự, kín đáo và trân trọng.

Cách cầm xì gà và châm lửa như một dân chuyên nghiệp
Hình ảnh được đánh giá là cầm cigar chuyên nghiệp

Nói như vậy, không có nghĩa là lúc nào bạn cũng phải cầu kỳ trong cách cầm. Cách cầm xì gà tạo nên phong thái riêng, thể hiện cảm xúc của người hút. Theo chủ quan của người viết thì khi bình thường, bạn cứ cầm làm sao để mình thoải mái khi hút nhất chỉ cần tránh những cách cầm quá khiếm nhã mà thôi. Dưới đây, là hình ảnh một số cách cầm xì gà như thế.

Cách châm lửa chuyên nghiệp khi hút xì gà

Để châm lửa dễ dàng và chuyên nghiệp bạn nên chuẩn bị một bật lửa khò chuyên dụng phù hợp với loại xì gà của mình. Bạn cũng có thể dùng diêm, hoặc đóm gỗ tuyết tùng, chỉ cần tránh các loại bật lửa xăng, không dùng giấy hay những thứ tạo lửa khiến xì gà dễ bị thẩm thấu mùi lạ. Chọn bật lửa khò xì gà chuyên dụng để châm lửa xì gà là tốt hơn cả vì nó có ngọn lửa mạnh, lửa không đỏ, không tạo muội , không làm ảnh hưởng đến hương vị của xì gà và nhất là bạn có thể châm lửa bất kì đâu, ngay cả nơi gió lộng.

Việc châm lửa xì gà chuyên nghiệp được mô tả như sau: Đầu tiên bạn cần đặt xì gà nghiêng một góc 45 độ. Bật lửa và để ngọn lửa cách xì gà một chút để xì gà tự bén lửa, không châm lửa trực tiếp vào xì gà. Khi đốt, bạn cần xoay điếu xì gà liên tục để xì gà được cháy đều, không bị cháy xém.

Cách cầm xì gà và châm lửa như một dân chuyên nghiệp
Châm xì gà chuyên nghiệp cần sử dụng loại bật lửa khò chuyên dụng

Tiếp theo, bạn đưa điếu xì gà lên miệng và bập hơi từ từ đồng thời bạn vẫn tiếp tục châm lửa để đầu điếu cigar được đốt cháy thực sự. Bạn cứ làm như vậy đến khi nào bạn thấy điếu thuốc đỏ tròn là đã châm lửa thành công.
Nếu dùng diêm thì hơi khác một chút ở điểm: bạn nên đặt điếu thuốc theo phương thẳng đứng do diêm không có nhiệt lượng tỏa ra mạnh như lửa của bật lửa khò chuyên dụng. Sau đó bạn vẫn thực hiện các động tác xoay điếu và bập thuốc để điếu thuốc cháy đều và tốt như ở bên trên.

Đặt một giả sử, bạn muốn châm điếu thuốc xì gà cho người khác thì phải làm sao? Tất nhiên bạn sẽ không thể đưa điếu thuốc lên miệng rồi châm như châm cho mình được. Cách làm đó là giống như trên nhưng thay vì đưa lên miệng bập hơi thì bạn hãy đặt ngón trỏ vào đầu điếu. Vừa châm thuốc, bạn vừa gõ nhẹ ngón trỏ vào đầu điếu.

Hành động này tương tự như khi bạn bập môi giúp cho không khí thông suốt bên trong điếu xì gà. Khi điếu thuốc đã bén, bạn quay ngược xì gà lại và thổi nhẹ vào phần đã châm lửa để xì gà cháy đượm và đều hơn.

Đến đây, phụ kiện xì gà VIP đã gửi đến bạn đọc trọn vẹn cách cầm và châm lửa xì gà như một dân chuyên nghiệp. Dù đây chỉ là kinh nghiệm chủ quan và tham khảo nhiều nguồn từ người viết nhưng hy vọng nó sẽ giúp được điều gì đó cho trải nghiệm với những điếu xì gà của bạn đọc yêu thích xì gà.

>>> Bài tham khảo: Bỏ túi kinh nghiệm cắt xì gà trước khi hút cho tín đồ cigar

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn