Cách xử lý khi có hiện tượng xì gà cháy không đều

Xì gà cháy không đều là hiện tượng gây cho bạn sự khó chịu nhất định, chưa kể đến hình ảnh điếu xì gà khi ấy cũng thật khó coi đối với người hút khó tính. Xử lý hiện tượng đó với những người ít kinh nghiệm thật là việc làm khó, bởi họ rất mơ hồ trong việc xác định nguyên nhân do đâu. Với bài viết này, Phụ kiện VIP mạnh dạn đề xuất với bạn đọc cách xử lý khi có hiện tượng xì gà cháy không đều. Tuy chỉ là ý kiến khách quan từ kinh nghiệm hút cũng như tổng hợp ở một số nguồn, nhưng hi vọng bạn đọc sẽ nhận được những lợi ích cụ thể từ bài viết.

Cách xử lý khi có hiện tượng xì gà cháy không đều
Hiện tượng điếu xì gà cháy không đều

Nguyên nhân của hiện tượng xì gà cháy không đều

Xì gà cháy không đều có thể do nhiều nguyên nhân. Việc tìm được đúng nguyên nhân thì sẽ có được cách xử lý hiệu quả nhất.

Nguyên nhân khách quan:

Xì gà là một sản phẩm được cuốn thủ công từ bàn tay lành nghề của các nghệ nhân nên ngoài ưu điểm thì nó cũng có nhược điểm đó là không tránh khỏi sự sai sót trong quá trình cuốn. Điếu xì gà có thể được cuốn không đều, lá dày lá mỏng, chỗ dày chỗ mỏng,... Đây là nguyên nhân khách quan khiến cho điếu xì gà của bạn bị cháy không đều.

Cách xử lý khi có hiện tượng xì gà cháy không đều
Xì gà cuốn không đều cũng là nguyên nhân cigar cháy không đều

Nguyên nhân chủ quan:

Là do cách hút của bạn, kỹ năng giữ nhiệt và cách cầm, xoay điếu xì gà cũng ảnh hưởng một phần. Ngoài ra còn do: bạn rít quá mạnh. Tại sao lại thế? Lá Filler để cuốn xì gà thường nhăn nheo. Khi các nghệ nhân quấn thì họ thường cầm 1 lượng lá filler lên tay, ngắt ngắn lại và chập đôi, rồi bắt đầu quấn. Như vậy, lá có thể bị gấp lại ziczac chứ không đều như xắt sợi rồi quấn như thuốc lá làm bằng máy. Chính cấu tạo như vậy nên nếu rít quá nhanh và mạnh chỗ nào thông nhiều không khí sẽ cháy nhanh hơn chổ bị chặn, và cứ thế khi rít vài hơi chỗ kém thông ít không khí sẽ bị bỏ xa so với chỗ khác và mất nhiệt dần dẫn đến cháy không đều.

Cách xử lý hiện tượng xì gà cháy không đều

Khi cắt cigar, bạn hãy kiểm tra độ thông của điếu có tốt không. Dùng cây xiên hoặc mũi khoan để thông điếu khi độ thông của xì gà không tốt. Chú ý chọn mua điếu xì gà xốp vừa, không quá xốp cũng không quá cứng.

Khi vừa bắt đầu châm lửa bằng bật lửa khò cigar, hãy để xì gà bén lửa kỹ. Kiểm tra bằng cách thổi nhẹ vào mặt đầu hút xem đỏ đều hay chưa. Nếu chưa đỏ thì chứng tỏ châm lửa chưa được, bạn phải châm tiếp và kiểm tra. Bạn làm cho đến khi đầu điếu xì gà đỏ đều và điếu cháy khoản 0.3cm.

Cách xử lý khi có hiện tượng xì gà cháy không đều
Kỹ thuật châm xì gà tốt làm giảm đáng kể hiện tượng xì gà cháy không đều

Hãy hút hơi đầu tiên khi lửa vẫn còn đốt ở đầu, vừa rít nhẹ nhàng vừa xoay tròn điếu xì gà trên miệng để xì gà bén nhiệt đều.

Giai đoạn trong khi hút rất quan trọng để giữ xì gà được cháy đều: Mỗi hơi rít thì rít chậm lại và dài hơi hơn bình thường cho đến khi đủ một hơi. Chú ý là vẫn giữ khói trong khoang miệng , không phải rít dài và rít vào phổi. Sau khi rít đủ một hơi thì dừng tối thiểu 15 giây để điếu xì gà nguội. Hoặc sau khi thưởng thức hơi xì gà đó xong bạn thổi ngược khói ra một hơi nhẹ để làm nguội phần nóng hơn các phần khác.

Lưu ý khác:

  • Trường hợp, điếu xì gà bị quấn chặt, thì bạn nên bạn nên dùng dao bấm 1 lỗ hoặc 2 lỗ để cắt, không nên dùng V- cắt hay thiết bị đục lỗ.
  • Xử lý điếu xì gà đang hút mà bị cháy không đều do nguyên nhân khách quan bằng cách, ngay khi nó xuất hiện dùng bật lửa đốt ngay chỗ đó, nhờ đó giúp cháy đều lại.
  • Nếu phần cháy không đều quá nhiều thì nên gạt bỏ tàn và đốt lại.
  • Sau mỗi lần dừng hút quá lâu, hoặc mỗi lần gạt bỏ tàn, thì nên tăng nhiệt, đốt lại rồi hãy hút, đừng bập cố để lấy nhiệt lại làm hỏng vị điếu xì gà và làm điếu xì gà lại tiếp tục cháy không đều.

Cách mà bạn và họ xử lý như thế nào? Hãy đọc bài viết viết về cách xử lý khi có hiện tượng xì gà cháy không đều được Phụ kiện cigar VIP giới thiệu ở trên để xem cách xử lý của bạn có giống cách xử lý trong bài viết không. Ngoài ra bạn cần mua hoặc tư vấn thêm về các sản phẩm phụ kiện xì gà hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số HOTLINE: 0979.309.619 - 0912.295.876 hoặc truy cập trực tiếp website: https://cacara.vn/ để tìm hiểu thêm về sản phẩm.

>>> Xem thêm: Cách cầm xì gà và châm lửa như một dân chuyên nghiệp
 

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn