Mách bạn 3 cách bảo quản xì gà hút dở

Nếu bạn là một người hút xì gà lâu năm, hẳn đã có không ít lần phải bỏ dở điếu xì gà. Vậy lúc đó bạn đã làm gì? Vất chúng đi hay để sau hút tiếp? Nếu vứt đi thì có vẻ hơi lãng phí, còn nếu để sau hút tiếp thì bạn có bảo quản chúng đúng cách không? Hãy đọc bài viết dưới đây để xem cách bạn đã bảo quản điếu xì gà hút dở đó đúng chưa nhé! Và các bạn mới tập hút xì gà cũng nên đọc để có thể xử lý ngọt tình huống xì gà hút dở này.

1. Có nên hút xì gà đã hút dở ?

Những người có kinh nghiệm hút xì gà lâu lăm sẽ luôn nhắc bạn một lời khuyên là : mỗi lần hút xì gà hãy hút hết trọn vẹn điếu thuốc ấy. Bởi dù điếu thuốc xì gà ấy có ngon thượng hạng đến bao nhiêu thì khi để dở rồi hút lại thì chúng đã bị ám khói và có mùi khác, nên sẽ không thể nào còn ngon như lúc đầu nữa. Xì gà bị bỏ dở chỉ bởi một lý do bắt buộc, là “vạn bất đắc dĩ” mà thôi chứ không một người hút xì gà nào lại có chủ ý bỏ dở nó như vậy.

Mách bạn 3 cách bảo quản xì gà hút dở
Xì gà hút dở nếu bảo quản đúng cách vẫn sử dụng bình thường

Bạn mà vứt điếu xì gà ấy đi luôn thì thật lãng phí, vì dù hút xì gà dở sẽ không ngon như lúc đầu nhưng cũng không phải là quá tệ đến nỗi phải vứt đi, nhất là nếu đó là loại xì gà thượng hạng. Nên nếu lỡ bạn phải bỏ dở điếu thuốc thì hãy bảo quản điếu xì gà đó cẩn thận, đúng cách để sau có thể hút tiếp được.

Sau đây sẽ là cách xử lý xì gà hút dở rồi tiến hành bảo quản đúng cách.

2. Cách xử lý điếu xì gà đang hút dở

Thao tác xử lý xì gà ngay sau khi bỏ dở, sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng xì gà mà bạn hút tiếp nó sau đó. Bạn nên làm đúng theo những thao tác dưới đây:

Mách bạn 3 cách bảo quản xì gà hút dở
Bỏ xì gà hút dở trên gạt tàn cho hết khói trước khi cho vào các dụng cụ bảo quản

– Khi không hút xì gà nữa, bạn hãy để điếu xì gà lên gạt tàn xì gà. Nó sẽ tự tắt lửa kể cả bạn không dụi nó.
– Sau khi xì gà đã tắt với biểu hiện là không còn nhìn thấy điếu xì gà cháy hồng nữa thì bạn đưa điếu thuốc lên và dùng kéo cắt cẩn thận phần đã hút đi. Tốt nhất bạn nên dùng dụng cụ cắt chuyên nghiệp để hạn chế tối đa sự tác động xấu đến cấu trúc của điếu thuốc.
– Sau cùng hãy thổi cho hết khói trong điếu xì gà ra.

3. Hướng dẫn kỹ thuật bảo quản xì gà bị hút dở

Nhiệt độ và độ ẩm có tác động rất lớn đến hương vị đặc trưng của điếu xì gà. Nếu không hút nữa thì những điếu xì gà thường phải luôn được bảo quản cẩn thận trong những phụ kiện chuyên dụng bảo quản xì gà như hộp giữ ẩm hoặc tủ bảo quản cigar, có như vậy chúng mới luôn tươi ngon.

Nhưng bạn không được bảo quản những điếu xì gà hút dở chung với xì gà còn nguyên vẹn ở cùng trong một phụ kiện bảo quản. Bởi những điếu xì gà hút dở sẽ ảnh hưởng đến mùi của những điếu xì gà còn nguyên trong tủ.
Để bảo quản điếu xì gà hút dở thì cách làm tốt hơn cả là , bạn hãy cho nó vào riêng một ống đựng xì gà hoặc bao da.

Mách bạn 3 cách bảo quản xì gà hút dở
Không nên bỏ chung điếu xì gà hút dở với xì gà mới cùng một thiết bị bảo quản xì gà

Lưu ý nhỏ là xì gà đã hút dở rồi được bảo quản tiếp bằng cách này sẽ không để được quá lâu. Do đó bạn nên hút nó lại càng sớm càng tốt.

Mặc dù trên đây đã nêu cách bảo quản điếu xì gà hút dở để có thể hút tiếp nhưng tốt hơn cả là bạn nên hạn chế việc này càng nhiều càng tốt . Dựa vào thời gian rảnh rỗi mà bạn có thể dành ra để hút xì gà để bạn chọn loại xì gà có kích thước phù hợp với mình, tránh tình trạng mua xì gà có kích thước quá lớn mà bạn thì lại không đủ thời gian để hút hết trong một lần thư giãn.

Với những tín đồ xì gà đã quá quen với hương vị đặc trưng của xì gà truyền thống có thể sẽ không thích cigar mini. Nhưng đó lại là sự lựa rất hợp lý cho những lần thưởng thức xì gà chóng vánh như hội họp cùng bạn bè, những lần cafe buổi sáng hay nghỉ giải lao giữa giờ,… Bạn chỉ mất khoảng 10 phút cho mỗi điếu xì gà mini nên sẽ không lo phải bỏ hút xì gà mini giữa chừng đâu.

Như vậy bài viết trên phụ kiện xì gà Cacara đã hướng dẫn chi tiết cách để bạn bảo quản điếu xì gà hút dở đúng nhất. Bạn có làm giống như vậy không? Nếu chưa, thì khi phải bỏ dở xì gà hãy áp dụng những hướng dẫn ở bài viết trên, dám chắc rằng nó sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hút ngon hơn so với những lần bạn bảo quản sai cách đấy.

>>> Bài viết tham khảo: Mẹo bảo quản xì gà đúng cách giữ được hương vị đặc trưng của cigar


Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn