Mẹo bảo quản xì gà đúng cách giữ được hương vị đặc trưng của cigar

Xì gà là một sản phẩm tự nhiên và thủ công , có lẽ vậy mà nó đòi hỏi người hút phải rất cẩn thận trong khâu bảo quản để luôn giữ được hương vị đặc trưng của nó. Đây cũng là điều mà những người mới hút phải luôn lưu tâm học hỏi không ngừng. Chẳng lẽ bạn đã đầu tư hẳn một số tiền lớn để sở hữu những điếu xì gà thượng hạng , lại có thể dửng dưng khi nó bị hỏng, vứt đi chỉ vì đã không biết cách bảo quản nó đúng cách? Bài viết dưới đây viết về mẹo bảo quản xì gà đúng cách mà bạn có thể đọc tham khảo để áp dụng.

Mẹo bảo quản xì gà đúng cách giữ được hương vị đặc trưng của cigar
Hộp bảo quản Lubinski RA 960

1. Lời khuyên từ các chuyên gia trong khâu bảo quản xì gà

Theo các khuyến nghị từ Habanos S.A hay các nhà sản xuất xì gà nổi tiếng thế giới thì môi trường lý tưởng để bảo quản xì gà là ở nhiệt độ từ 16- 18 độ C, độ ẩm dao động từ 65%- 70% và ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Tuy vậy, thực tế việc duy trì một môi trường với độ ẩm và nhiệt độ như thế đối với cá nhân là khá khó. Do vậy, theo kinh nghiệm của những những người sành hút xì gà thì bạn có thể bảo quản xì gà ở điều kiện tương đối với mức nhiệt độ dưới 22 độ C và độ ẩm trong khoảng 60% – 75%.

Mẹo bảo quản xì gà đúng cách giữ được hương vị đặc trưng của cigar
Hộp bảo quản xì gà Lubinski RA 957

Đặc biệt nếu bạn yêu thích hương vị đậm đà , quyện khói hơn và mang tính thư giãn hơn thì phải bảo bảo xì gà ở độ ẩm từ 72%- 75% là hợp lý nhất.

>>> Xem thêm: 4 lưu ý trước khi mua tủ bảo quản cigar bạn cần biết

2.Vì sao cần phải bảo quản cigar đúng cách?

Khác với các loại thuốc lá thông thường, xì gà sau khi được các nghệ nhân cuốn xong sẽ được cho vào hộp chuyên dụng và bảo quản với thời gian khoảng 6 – 12 tháng trước khi xuất ra thị trường. Điều này làm với mục đích để xì gà không còn những mùi hương gắt ban đầu.

Sau khi mua về, người hút chưa dùng luôn thì phải bảo quản xì gà đúng cách bằng việc để xì gà trong môi trường thích hợp với nó. Trong ba yếu tố đảm bảo môi trường lý tưởng bảo quản xì gà thì độ ẩm là yếu tố quan trọng nhất và khó đáp ứng nhất trong việc bảo quản xì gà. Với độ ẩm quá cao, xì gà dễ bị nấm mốc tấn công, có thể điếu xì gà sẽ không hút được, còn độ ẩm thấp quá sẽ làm xì gà bị khô, chúng sẽ bị nứt, rách lá ngoài hoặc khi hút sẽ bị cay hơn.

Mẹo bảo quản xì gà đúng cách giữ được hương vị đặc trưng của cigar
Hộp ủ giữ ẩm xì gà Lubinski RA925

Độ ẩm thay đổi dần với sự thay đổi của nhiệt độ do đó đảm bảo nhiệt độ ổn định cũng đóng vai trò giữ ổn định độ ẩm. Vậy nên những người đam mê với thú vui hút cigar thì không thể không có hộp giữ ẩm hoặc tủ bảo quản chuyên dùng để bảo quản cho xì gà.

Hộp và tủ bảo quản có tác dụng tạo ra môi trường phù hợp để lưu trữ xì gà giúp ngăn chặn được nấm, mốc, hạn chế tối thiểu sự tác động của môi trường, khí hậu ở bên ngoài đến xì gà.

3. Cách bảo quản Cigar đúng cách

Sử dụng các phụ kiện chuyên dụng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất của bạn đối với việc bảo quản xì gà.

Bảo quản trong hộp giữ ẩm

Hộp bảo quản xì gà tốt nhất phải được làm từ các loại gỗ không mùi. Và chất liệu gỗ tuyết tùng Tây Ban Nha luôn được đánh giá cao nhất.. Trên mỗi hộp giữ ẩm cigar thường có đồng hồ đo độ ẩm ở bên trong nhờ đó người dùng dễ dàng theo dõi được điều kiện để bảo quản xì gà. Bạn nên tìm hiểu thêm cách dùng hộp giữ ẩm để có thể bảo quản xì gà tốt nhất vừa giữ gìn hộp được lâu hơn.

Bảo quản với tủ bảo quản


Mẹo bảo quản xì gà đúng cách giữ được hương vị đặc trưng của cigar
Tủ bảo quản xì gà cắm điện gỗ Tuyết Tùng Lubinski RA-222

Tủ bảo quản xì gà là loại tủ được thiết kế chuyên dụng cho việc bảo quản xì gà. Nó rất thích hợp để bảo quản xì gà với số lượng lớn và trong thời gian dài. Do vậy, với những người mà có thú vui sưu tầm các loại xì gà thì với họ đó là phụ kiện xì gà không thể thiếu được.

Với những thông tin ở bài viết trên hẳn là bạn đã nắm được cách bảo quản xì gà đúng cách. Lời khuyên từ những người có kinh nghiệm là bạn phải chọn mua những phụ kiện cigar chuyên dụng đó ở những cửa hàng có uy tín để đảm bảo được mua hàng đúng hãng, giá cả cạnh tranh và đừng quên chế độ bảo hành ở đấy.

>>> Bài viết tham khảo: Tìm hiểu về hộp bảo quản xì gà và quy trình bảo quản cigar

Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn